Bác bỏ tin Bộ trưởng Bộ Y tế từ chức

Ngày 24-8, phản ứng trước một số thông tin đang lan truyền trên mạng xã hội về việc Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến xin từ chức, đại diện Bộ Y tế khẳng định, đây là thông tin sai sự thật.
Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến tham dự một sự kiện quan trọng tại TP HCM vào ngày 23-8
Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến tham dự một sự kiện quan trọng tại TP HCM vào ngày 23-8

Ông Vũ Mạnh Cường, Phó Vụ trưởng Vụ Truyền thông và Thi đua khen thưởng, Bộ Y tế cho biết, Bộ Y tế rất bất ngờ khi nhận được thông tin từ các mạng xã hội về việc Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến từ chức. 

Những ngày này, Bộ trưởng Bộ Y tế đang tham dự các hoạt động tại Hội nghị APEC diễn ra tại TPHCM. Lịch làm việc của Bộ trưởng Y tế vẫn diễn ra bình thường, không có gì thay đổi. Do đó, Bộ Y tế bác bỏ các thông tin cho rằng Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến đã gửi đơn xin từ chức. 

Đại diện Bộ Y tế cũng cho biết sẽ có văn bản gửi một số cơ quan chức năng đề nghị làm rõ một số thông tin không chính xác, thiếu căn cứ trên mạng xã hội liên quan đến Bộ trưởng Bộ Y tế.

Những thông tin đồn về việc Bộ trưởng Bộ Y tế từ chức, xuất hiện ngay khi Tòa án nhân dân TPHCM mở phiên tòa xét xử vụ án buôn lậu hơn 9.000 hộp thuốc ung thư giả của Công ty cổ phần VN Pharma. Trước lời khai của một số bị cáo trong phiên tòa xét xử, nhiều thông tin đã cho rằng, Bộ Y tế và một số cán bộ lãnh đạo có liên quan và trách nhiệm trong vụ án này.

Cùng ngày, trả lời nhiều câu hỏi của báo chí về những thông tin xung quanh vụ án buôn lậu thuốc chữa bệnh, làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức xảy ra tại Công ty cổ phần VN Pharma, Bộ Y tế đã chính thức có ý kiến như sau: Sau khi có phán quyết cuối cùng của Tòa án, Bộ Y tế sẽ xử lý nghiêm khắc, theo đúng pháp luật, không bao che đối với những đơn vị, cá nhân vi phạm thuộc phạm vi quản lý của Bộ Y tế (nếu có). 

Bộ Y tế đánh giá cao những nỗ lực và tinh thần làm việc trách nhiệm của cơ quan điều tra và các cơ quan chức năng khác trong việc điều tra và đưa những sai phạm của Công ty cổ phần VN Pharma ra ánh sáng, cũng như trong việc phối hợp chặt chẽ với Bộ Y tế ngay từ đầu, khi mới có dấu hiệu nghi ngờ về các vi phạm của công ty này. 

Đồng thời, Bộ Y tế cũng đề nghị cơ quan chức năng xử lý nghiêm khắc các trường hợp đăng tải và phát tán thông tin sai sự thật và vô căn cứ làm ảnh hưởng uy tín của ngành y tế và Bộ trưởng Bộ Y tế.

Tin cùng chuyên mục