Bạc Liêu: Hai Chủ tịch huyện bị phê bình vì lơ là phòng chống dịch Covid-19

Do lơ là trong phòng chống dịch Covid-19, để lái xe, phụ xe mắc Covid-19 vào địa bàn, Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Lợi và Chủ tịch UBND thị xã Giá Rai bị phê bình. 

Chốt kiểm soát phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu. Ảnh: TRỌNG NGHĨA
Chốt kiểm soát phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu. Ảnh: TRỌNG NGHĨA

Ngày 26-9, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Phạm Văn Thiều đã chỉ đạo tăng cường công tác quản lý, kiểm tra, giám sát chặt chẽ đối với đội ngũ lái xe, phụ xe ra, vào địa bàn tỉnh để đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19.

UBND tỉnh  Bạc Liêu giao Công an tỉnh chỉ đạo các phòng nghiệp vụ khẩn trương làm rõ các nội dung có liên quan đối với 2 ca F0 là lái xe N.N.Đ. (ngụ khóm 4, phường 1, thị xã Giá Rai) và P.L.D. (ngụ ấp Cái Dầy, thị trấn Châu Hưng, huyện Vĩnh Lợi).

Theo đánh giá của UBND tỉnh Bạc Liêu, khi nhiều địa phương trong tỉnh đã được nới lỏng các biện pháp giãn cách xã hội thì một số địa phương, cơ quan, đơn vị có tâm lý chủ quan, lơ là, mất cảnh giác trong công tác phòng chống dịch Covid-19.

Đặc biệt, là việc quản lý đội ngũ lái xe ra, vào tỉnh và một số người lái xe, phụ xe chấp hành chưa nghiêm các quy định về quản lý sinh hoạt tập trung, lưu trú tạm thời đối với người lái xe, phụ xe, dẫn đến một số ca mắc Covid-19.

Liên quan đến 2 ca F0 nêu trên, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu phê bình Chủ tịch UBND thị xã Giá Rai và Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Lợi vì lơ là trong công tác phòng chống dịch Covid-19. Đồng thời đề nghị cần quan tâm, chỉ đạo sâu sát, kịp thời hơn nữa, không để các trường hợp tương tự xảy ra.

Tin cùng chuyên mục