Bạc Liêu: Nhiều huyện và thị xã Giá Rai được nới lỏng cách ly

Sáng 5-9, tại hội nghị trực tuyến sơ kết công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, ông Lữ Văn Hùng, Bí thư Tỉnh ủy - Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Bạc Liêu, thống nhất với đề xuất của Sở Y tế Bạc Liêu.

Tỉnh Bạc Liêu chỉ thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16 đối với 6 phường có nguy cơ cao của TP Bạc Liêu, còn lại thực hiện theo Chỉ thị 15
Tỉnh Bạc Liêu chỉ thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16 đối với 6 phường có nguy cơ cao của TP Bạc Liêu, còn lại thực hiện theo Chỉ thị 15

Theo đó, từ 3 giờ ngày 6-9, tại TP Bạc Liêu, một số huyện và thị xã Giá Rai sẽ thực hiện phòng, chống dịch theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ; còn với 6 phường có nguy cơ cao (gồm phường 1, 2, 3, 5, 7 và 8) thì thực hiện theo Chỉ thị 16.

Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu chỉ đạo ngành y tế cần tiếp tục thực hiện tầm soát Covid-19 trong cộng đồng khi nới lỏng giãn cách nhằm bảo đảm an toàn.

Bên cạnh đó, Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu cũng yêu cầu các địa phương phải thống nhất, chặt chẽ khi áp dụng Chỉ thị 15, để giao thương hàng hóa, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân lao động, sản xuất.

Đồng thời, tăng cường tuyên truyền người dân thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch. Các xã, phường phải nắm chặt tình hình, quản lý tốt địa bàn.

Theo Sở Y tế tỉnh Bạc Liêu, trong 14 ngày qua, có 90 ca mắc mới, riêng ổ dịch tại chi nhánh Công ty cổ phần kinh doanh F88 (phường 7, TP Bạc Liêu), ghi nhận 79 trường hợp có liên quan đến chùm ca bệnh này.

Theo đánh giá của Tổ công tác Bộ Y tế, tính đến thời điểm này, tình hình dịch bệnh tại tỉnh Bạc Liêu cơ bản đã được kiểm soát tốt. Tổ công tác cũng đề nghị tỉnh tiếp tục thực hiện công tác tầm soát Covid-19 diện rộng trong cộng đồng đối với những vùng có nguy cơ cao.

Tin cùng chuyên mục