Bạc Liêu nhờ Hậu Giang, Sóc Trăng hỗ trợ thu hoạch lúa hè thu

Ngày 29-8, UBND tỉnh Bạc Liêu cho biết đã có văn bản gửi UBND tỉnh Hậu Giang và Sóc Trăng đề nghị hỗ trợ, tạo điều kiện cho người và phương tiện từ 2 tỉnh này vào tỉnh Bạc Liêu để thu hoạch lúa.

Bạc Liêu nhờ các tỉnh lân cận hỗ trợ người và phương tiện thu hoạch lúa hè thu
Bạc Liêu nhờ các tỉnh lân cận hỗ trợ người và phương tiện thu hoạch lúa hè thu
Theo UBND tỉnh Bạc Liêu, hiện nay tỉnh đã và đang thu hoạch vụ lúa hè thu năm 2021. Tuy nhiên qua rà soát, thống kê phương tiện thu hoạch lúa (máy cắt, máy gặt đập liên hợp) trong tỉnh mới chỉ đáp ứng 50-60% nhu cầu. Vì vậy, cần hỗ trợ phương tiện bên ngoài tỉnh mới đảm bảo tiến độ thu hoạch lúa hè thu trên địa bàn tỉnh.

UBND tỉnh Bạc Liêu cam kết hỗ trợ, tạo điều kiện, cho phép người và phương tiện thu hoạch lúa được di chuyển vào tỉnh để phục vụ thu hoạch lúa. Đồng thời, chỉ đạo Sở NN-PTNT Bạc Liêu và các địa phương tiếp nhận người cùng phương tiện thu hoạch lúa hoạt động trong vùng xanh, đảm bảo các yêu cầu về phòng, chống dịch Covid-19; ưu tiên hỗ trợ kiểm soát dịch bệnh Covid-19 cho người làm việc theo phương tiện thu hoạch lúa.

Qua thống kê của Sở NN-PTNT tỉnh Bạc Liêu, trên địa bàn tỉnh có khoảng 260 máy gặt đập liên hợp nên không đủ thu hoạch lúa cho nông dân. Vụ lúa hè thu năm 2021, toàn tỉnh xuống giống khoảng 58.900ha, sản lượng ước đạt 346.320 tấn. Tuy nhiên, do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ nên tiến độ thu hoạch rất chậm.

Tin cùng chuyên mục