Bạc Liêu sẽ chia tách 2 sở thành 4 sở

Chiều 2-12, tại cuộc họp Giao ban Báo chí định kỳ, ông Tạ Trung Dũng, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bạc Liêu đã thông tin về Đề án tổ chức lại Sở Giáo dục, Khoa học và Công nghệ; Sở Văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du lịch tỉnh Bạc Liêu.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu Lê Thị Ái Nam phát biểu tại cuộc họp giao ban báo chí
Phó Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu Lê Thị Ái Nam phát biểu tại cuộc họp giao ban báo chí

Theo ông Tạ Trung Dũng, sau 3 năm sáp nhập, quá trình hoạt động của cả hai sở trên gặp rất nhiều vướng mắc khó khăn, hiệu quả hoạt động không cao, đặc biệt là ở lĩnh vực Khoa học, Công nghệ và Thông tin truyền thông. Đáng chú ý là Trung tâm Ứng dụng Khoa học và Công nghệ của tỉnh hoạt động không như mong đợi, đạt hiệu quả chưa cao.

Bên cạnh đó, ở lĩnh vực Văn hóa và Thông tin khi nhập vào không phát huy hiệu quả, các hoạt động cũng rất khó khăn.

Do vậy, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bạc Liêu đã thống nhất tổ chức lại Sở Giáo dục, Khoa học và Công nghệ; Sở Văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du lịch thành 4 sở như trước. Mục đích để việc hoạt động tham mưu cho UBND tỉnh về chuyên môn đạt hiệu quả tốt hơn trong thời gian tới, đặc biệt là trong xây dựng chính quyền số.

Cũng tại cuộc họp giao ban báo chí, Phó Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu Lê Thị Ái Nam thông tin: Dự kiến tại kỳ họp HĐND cuối năm, sẽ chính thức thông qua nghị quyết tách 2 sở thành 4 sở và sẽ đi vào hoạt động trong quý 1-2023. Trụ sở của các đơn vị dựa trên cơ sở vật chất hiện có. Việc tách ra không tăng thêm biên chế, nhân sự.

Trước đó, vào tháng 11-2018, UBND tỉnh Bạc Liêu công bố quyết định về hợp nhất Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch với Sở Thông tin và Truyền thông, thành lập Sở Văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du lịch. Sở Giáo dục và Đào tạo với Sở Khoa học-Công nghệ thành Sở Giáo dục-Khoa học và Công nghệ.

Tin cùng chuyên mục