Bạc Liêu và Cà Mau: Đón nhiều phụ nữ mang thai bị ảnh hưởng dịch về quê

Khoảng 9 giờ 30 ngày 11-9, đoàn xe rước 203 người dân Bạc Liêu từ TPHCM đã di chuyển về đến tỉnh Bạc Liêu an toàn. Đây là những người dân gặp nhiều khó khăn, kẹt lại TPHCM do thực hiện giãn cách để phòng, chống dịch Covid-19.

Người dân tập trung trước khi lên xe về quê
Người dân tập trung trước khi lên xe về quê

Trong số 203 người được rước về đợt đầu tiên này có 15 người cao tuổi, 39 phụ nữ mang thai từ 6 tháng trở lên, 2 người khuyết tật, 148 người là phụ nữ đang nuôi con nhỏ…

Sau khi về tới tỉnh Bạc Liêu, tất cả được đưa đến cách ly tập trung tại Khu ký túc xá sinh viên (phường 1, TP Bạc Liêu).

Theo kế hoạch, việc rước người dân Bạc Liêu trở về tỉnh được chia thành nhiều đợt, trong đó ưu tiên đối tượng người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, người đi khám chữa bệnh.

Sau đợt này, tùy vào tình hình của dịch Covid-19, tỉnh Bạc Liêu sẽ tiếp tục có những phương án mới, ưu tiên người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, người đi khám chữa bệnh ở TPHCM.

* Trước đó, tỉnh Cà Mau cũng đón 287 người dân Cà Mau (đợt 2) đang lưu trú tại TPHCM và các tỉnh Long An, Bình Dương và Đồng Nai về quê. Đây là những người dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Tin cùng chuyên mục