Như vậy, sau khi là hãng hàng không gần như duy nhất trên thế giới vẫn tiếp tục tăng trưởng cả về quy mô đội bay, số chuyến bay, số lượt khách, thị phần... trong năm 2020 nhiều thử thách, Bamboo Airways tiếp tục nằm trong nhóm ít ỏi các hãng hàng không trên thế giới có lợi nhuận năm qua.
Về mặt tài chính, hãng chủ động huy động vốn để tăng cường năng lực, bao gồm huy động vốn từ các cổ đông lớn, trong đó có công ty mẹ là FLC Group; làm việc với các đối tác ngân hàng, định chế tài chính để huy động vốn và điều chỉnh các điều khoản tài chính cho phù hợp. Bên cạnh đó, Bamboo Airways luôn chuẩn bị sẵn sàng các phương án kinh doanh khả thi và tài sản bảo đảm. Với mạng lưới nhà cung cấp dịch vụ, Bamboo Airways tích cực làm việc, thỏa thuận để có được các thỏa thuận về chi phí phù hợp, đảm bảo sức khỏe tài chính cho hãng.
Về đội bay, Bamboo Airways đang vận hành gần 30 máy bay ở thời điểm hiện tại, bao gồm những dòng tiên tiến nhất thế giới, như máy bay thân rộng Boeing 787-9 Dreamliner, máy bay thân hẹp A321NEO ACF, máy bay phản lực Embraer E195. Dự kiến quy mô đội bay Bamboo trong năm 2021 sẽ đạt 50 chiếc.
Một mảng quan trọng mang lại nguồn thu lớn cho Bamboo Airways trong năm là loạt sản phẩm, combo mới, phù hợp với nhu cầu của thị trường và hành khách ở thời điểm đặc thù. Điển hình có thể kể đến combo trọn gói bay – nghỉ dưỡng – golf 5 sao trên toàn quốc, dòng thẻ bay đa nhiệm Bamboo Pass, bộ quyền lợi nhóm giá khách hàng mới (Branded Fares)…
Trong năm 2020, Bamboo Airways vận chuyển hơn 4 triệu lượt hành khách, tăng 40% về số lượng chuyến bay và sản lượng khách so với năm 2019. Bamboo Airways là hãng hàng không trong nước phục hồi hoạt động nhanh nhất sau dịch bệnh, theo thống kê của Cục hàng không Việt Nam. Đặc biệt, hãng vẫn liên tục duy trì ổn định vị thế hãng bay có tỷ lệ đúng giờ cao nhất Việt Nam, với tỷ lệ đúng giờ trung bình lên tới 95,8%.
Tháng 11-2020, Bamboo Airways đón nhận danh hiệu “Hãng hàng không khu vực hàng đầu châu Á” năm 2020, nhờ những dấu ấn nổi bật trong lĩnh vực hàng không năm qua.