Bàn chính sách phát triển đào tạo E-learning

Ngày 14-12, Bộ GD-ĐT và Trường Đại học (ĐH) Mở TPHCM tổ chức hội thảo “Thực trạng đào tạo E-learning tại Việt Nam, xu hướng thế giới và các yếu tố phát triển các loại hình đào tạo trên ở Việt Nam”. 

Đây là hội thảo nằm trong khuôn khổ Đề án “Nghiên cứu phương thức học tập, đào tạo dựa trên công nghệ thông tin (E-learning) trong giáo dục đại học và đào tạo trực tuyến mở dành cho đại chúng (MOOCs): Kinh nghiệm thế giới và ứng dụng tại Việt Nam”, thuộc chương trình khoa học và công nghệ cấp quốc gia giai đoạn 2016-2020. Đề án do Trường ĐH Mở TPHCM chủ trì, với sự phối hợp thực hiện của Vụ Giáo dục ĐH (Bộ GD-ĐT) và Trường ĐH Mở Hà Nội. 

Các tham luận tập trung trao đổi về những nội dung: Xu hướng phát triển E-learning trên thế giới và các bài học kinh nghiệm tại Việt Nam; Thực trạng ứng dụng E-learning tại các trường ĐH Việt Nam hiện nay; Những thuận lợi và thách thức của quá trình này; Những chính sách phát triển E-learning tại Việt Nam. Theo PGS-TS Nguyễn Văn Phúc, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT, hội thảo nhằm lắng nghe các ý kiến, kiến nghị, để làm cơ sở  cho việc xây dựng các đề xuất liên quan đến chính sách phát triển E-learning trong giáo dục ĐH, bao gồm cả việc phát triển MOOCs cho Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục