Bàn giao 50 cơ sở giáo dục nghề nghiệp sang Sở LĐTB-XH

Ngày 9-5, 18 trường cao đẳng nghề và 32 trường trung cấp chuyên nghiệp (trừ các trường/ngành sư phạm) do Sở GD-ĐT TPHCM quản lý được bàn giao sang Sở LĐTB-XH TPHCM. 
Sở GD&ĐT và Sở LĐTB&XH ký biên bản bàn giao cơ sở giáo dục nghề nghiệp. Ảnh: VOH
Sở GD&ĐT và Sở LĐTB&XH ký biên bản bàn giao cơ sở giáo dục nghề nghiệp. Ảnh: VOH
Với đợt chuyển giao này, tổng số cơ sở giáo dục nghề nghiệp mà Sở LĐTB-XH quản lý nâng lên 484 đơn vị.
Ông Lê Minh Tấn, Giám đốc Sở LĐTB-XH, đánh giá công tác giáo dục nghề nghiệp trong hệ thống trường nghề do sở quản lý vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu thực tế của các doanh nghiệp. Ông Lê Minh Tấn hy vọng, với sự tham gia của các trường nghề do Sở GD-ĐT từng quản lý, việc giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn TPHCM sẽ được thực hiện tốt hơn trong thời gian tới.
Trong lễ bàn giao, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thị Thu cho biết, việc bàn giao cơ sở giáo dục nghề nghiệp cho Sở LĐTB-XH được thực hiện theo sự chỉ đạo của Chính phủ và hướng dẫn của các bộ, ngành liên quan. Việc bàn giao đã được chuẩn bị từ nhiều tháng trước và không xảy ra khiếu nại từ bất cứ đơn vị nào.
Phó Chủ tịch UBND TPHCM yêu cầu Sở LĐTB-XH khi tiếp nhận quản lý sẽ không “đẻ” thêm bất cứ thủ tục hành chính nào gây phiền hà cho hoạt động của các trường, đồng thời bảo đảm công tác tuyển sinh sắp tới được thực hiện tốt.

Tin cùng chuyên mục