Ban nhạc Bức Tường sẽ có đêm diễn đặc biệt trên nóc tòa nhà chọc trời

Ngày 23-3, tay guitare Tuấn Hùng - đại diện ban nhạc Bức Tường, cho biết nhân kỷ niệm 23 năm ngày thành lập ban nhạc và tưởng nhớ 2 năm người thủ lĩnh quá cố tài ba Trần Lập rời cõi tạm, một chương trình đặc biệt sẽ được tổ chức trên nóc tòa nhà chọc trời Lotte Center ở Hà Nội với tên gọi Ngày trở về

Nhiều ca khúc gắn liền với tên tuổi của ban nhạc, của thủ lĩnh Trần Lập sẽ một lần nữa được vang lên trên nóc tòa nhà chọc trời tại Hà Nội
Biểu diễn trên nóc nhà cao tầng cũng chính là một trong những ý nguyện của thủ lĩnh Trần Lập.
Chương trình sẽ đưa Trần Lập “trở về” với vòng tay của người hâm mộ thông qua 4 phần với tên gọi: Ngày trở về, Tâm sự, Tuổi 23 và Những chuyến đi dài.
Trần Lập có thể không trở về không phải bằng xương thịt nhưng vẫn hiện diện đầy cảm xúc trong từng màn biểu diễn, từng câu chuyện trên sân khấu. Khán giả yêu nhạc sẽ được nhìn lại chặng đường hơn 20 năm của Bức Tường và chìm đắm trong những giai điệu và ca khúc đã gắn liền với tuổi thanh xuân từ người chiến binh mang tên Trần Lập như Hoa ban trắng, Trở về, Men say, Ngày hôm qua, Tâm hồn đá…
Đại diện của Bức Tường chia sẻ: Khi Trần Lập ra đi, họ đã tính tới việc giải tán ban nhạc bởi lẽ sẽ chẳng thể nào tìm được một ai có thể thay thế được giọng hát của anh, vị trí của anh… Nhưng sau đó chúng tôi vẫn cộng tác với một số ca sĩ và tiếp tục biểu diễn. Có nhiều fan khi ấy đã không ngần ngại nói rằng họ không chấp nhận điều ấy và thà rằng họ lựa chọn cắm tai nghe để nghe những bài thu âm cũ. Đúng là Trần Lập ra đi để lại một khoảng trống khó lấp đầy nhưng hãy mở lòng. Các bản nhạc của anh ấy, các bài hát của anh ấy vẫn tiếp tục được vang lên, được đón nhận… Đó cũng là cách để tưởng nhớ, tôn vinh người thủ lĩnh tài ba ấy.
Trong chương trình Ngày trở về, những ca khúc gắn với tên tuổi của Trần Lập cũng một lần nữa được vang lên trên nóc tầng 67, sân khấu ngoài trời cao nhất ở Hà Nội cùng với sự thể hiện của những người yêu quý anh ấy như Uyên Linh, Tạ Quang Thắng, Tuấn RC (The Light), Triệu Hoàng Lân (The Sand), Minh Trí (The Voice), Tăng Ngân Hà, Dàn Kèn... Họ, thân quen có, xa lạ có, cùng thế hệ có, khác thế hệ cũng có nhưng đều tựu về để cùng nhau hát, cùng nhau thổi nến, cùng chia sẻ những câu chuyện thú vị.
Ban nhạc Bức Tường sẽ có đêm diễn đặc biệt trên nóc tòa nhà chọc trời ảnh 2
Lý giải về khung giờ đặc biệt từ 16 giờ đến 20 giờ ngày 26-3, nghệ sĩ Tuấn Hùng cho biết đây là khung giờ rất thích hợp cho các buổi biểu diễn trên mái nhà. Đó là thời khắc chuyển giao giữa ngày và đêm, giữa ánh sáng và bóng tối… Sự hòa quyện giữa âm nhạc và thiên nhiên sẽ đem tới những khoảnh khắc diệu kỳ, thú vị.

Không dừng lại ở một chương trình nghệ thuật đơn thuần, Ngày trở về là sự kết nối với 2 đầu cầu đặc biệt là quán Cafe 1995 Buctuong Story và Đại học Xây dựng (nơi khởi nguồn của ban nhạc Bức tường 23 năm trước).

Khán giả cũng sẽ được bật mí nhiều câu chuyện lần đầu tiên được kể bởi những vị khách cũng không kém phần đặc biệt, đó là nhà báo Lại Văn Sâm hay PGS.TS. Phạm Duy Hòa, Hiệu trưởng Trường Đại học Xây Dựng.

Ngoài 150 khán giả được tham dự trực tiếp tại sân khấu ngoài trờitrên nóc tầng 67, khán giả cũng có thể theo dõi trực tiếp trên Truyền hình FPT và trên nền tảng của FPT Play và VTVgo.

Tin cùng chuyên mục