Ban tổ chức trả lời lý do cuộc thi Hoa khôi Du lịch Việt Nam 2020 không có người chiến thắng

Chung kết Hoa khôi Du lịch Việt Nam 2020 vừa diễn ra đã không thể tìm được chủ nhân vương miện cao nhất. Quyết định không công bố tân hoa khôi từ tối qua đến nay đang gây bất ngờ lẫn tranh cãi trái chiều bởi đây là lần đầu tiên một cuộc thi nhan sắc trong nước không tìm được người chiến thắng. Ban tổ chức đã có những phản hồi về kết quả này.

Ngày 29-11, Ban tổ chức Hoa khôi Du lịch Việt Nam 2020 (Miss Tourism Vietnam 2020) đã tổ chức họp báo sau đêm chung kết, giao lưu Top 10 cũng như có những phản hồi sau phần công bố kết quả lạ kỳ nhất từ trước đến nay trong các cuộc thi nhan sắc tại Việt Nam. 

Ban tổ chức trả lời lý do cuộc thi Hoa khôi Du lịch Việt Nam 2020 không có người chiến thắng ảnh 1 Họp báo sau đêm chung kết Hoa khôi Du lịch Việt Nam 2020

Trước đó, Chung kết Hoa khôi Du lịch Việt Nam 2020 diễn ra tại đảo nổi trung tâm thành phố Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông đã khép lại lúc 22 giờ ngày 28-11 chỉ công bố Á khôi 1 Bùi Minh Anh, Á khôi 2 Ngô Mỹ Hải và công bố không tìm được… hoa khôi.

Các người đẹp trong Top 5 gồm Bùi Minh Anh (Đắk Nông), Ngô Mỹ Hải (Đắk Lắk), Vũ Minh Thư (Nam Định), Nông Thị Thiêng (Cao Bằng), Bùi Bích Diệp (Hà Nội) và khán giả xem trực tiếp, qua truyền hình đều bất ngờ trước kết quả. 

Ban tổ chức trả lời lý do cuộc thi Hoa khôi Du lịch Việt Nam 2020 không có người chiến thắng ảnh 2 Top 5 Hoa khôi Du lịch Việt Nam 2020. Ảnh: LÝ VÕ PHÚ HƯNG
Ban tổ chức trả lời lý do cuộc thi Hoa khôi Du lịch Việt Nam 2020 không có người chiến thắng ảnh 3  Á khôi 1 Bùi Minh Anh, Á khôi 2 Ngô Mỹ Hải. Ảnh: LÝ VÕ PHÚ HƯNG

Á khôi 1 Bùi Minh Anh cho biết: “Khi nghe thông báo kết quả không có hoa khôi, rất bất ngờ nhưng em tôn trọng quyết định của ban giám khảo, ban tổ chức. Em cảm thấy tự hào, hạnh phúc khi nhận danh hiệu Á khôi 1”. 

Ban tổ chức trả lời lý do cuộc thi Hoa khôi Du lịch Việt Nam 2020 không có người chiến thắng ảnh 4 Á khôi 1 Bùi Minh Anh

Á khôi 2 Ngô Mỹ Hải nói: “Kết qua hôm qua thật sự rất bất ngờ không chỉ đối với riêng em mà với tất cả các bạn thí sinh. Tuy nhiên, dù là kết quả gì đi chăng nữa đó cũng là quyết định cần tôn trọng. Sau hôm nay, chúng em có thêm cơ hội học tập, rèn luyện thật nhiều để chuẩn bị cho chặng đường 3 năm đồng hành tiếp theo. Em tin chắc rằng em và các bạn sẽ hoàn thành thật tốt sứ mệnh, trách nhiệm của mình với các dự án, hoạt động quảng bá du lịch Việt Nam”.

Ban tổ chức trả lời lý do cuộc thi Hoa khôi Du lịch Việt Nam 2020 không có người chiến thắng ảnh 5 Á khôi 2 Ngô Mỹ Hải 

Nói về kết quả bất ngờ, lạ lùng của đêm chung kết, bà Vũ Thị Mỹ Dung, Trưởng ban tổ chức cuộc thi, cho biết đây là kết quả có sự đồng thuận từ tất cả các thành viên hội đồng ban giám khảo lẫn ban tổ chức.

Bà nói: “Chúng tôi đã hội ý với ban giám khảo ngay sau khi Top 5 phỏng vấn xong. Đây cũng là lần đầu tiên các giám khảo rời khỏi ghế trong hội trường để vào hậu trường cùng ban tổ chức. Nhiều người đã lên tiếng tại sao lại có một quyết định như vậy? Chúng tôi cũng đặt lại một câu hỏi: Rất nhiều cuộc thi lúc nào cũng phải có danh hiệu, lúc nào cũng nhiều giải phụ thì khi ban tổ chức là một đơn vị độc lập, ngân sách xã hội hoá, tuân thủ luật pháp Việt Nam tại sao lại không được chọn một người đồng hành với mình trong 3 năm đáp ứng yêu cầu ban tổ chức đề ra? Là một đơn vị đang giữ bản quyền cuộc thi, áp lực lớn nhất của chúng tôi là tìm được một người có đầy đủ yếu tố để trở thành đại sứ du lịch, giữ được vai trò, trách nhiệm quảng bá Việt Nam ra thế giới”. 

Ban tổ chức trả lời lý do cuộc thi Hoa khôi Du lịch Việt Nam 2020 không có người chiến thắng ảnh 6 Bà Vũ Thị Mỹ Dung, Trưởng ban tổ chức cuộc thi, phản hồi các thông tin sau đêm chung kết
Giải thích cụ thể tại sao không chọn hoa khôi, bà Mỹ Dung cho biết các em hiện tại so với cuộc thi đã đáp ứng được yêu cầu trình diễn nhưng với ban tổ chức đang nắm giữ bản quyền cuộc thi Hoa khôi Du lịch Việt Nam, còn rất nhiều yếu tố mà các bạn chưa đáp ứng được để đứng lên ngôi vị cao nhất.

“Chưa có nhân tố thật nổi bật. Nếu như các cuộc thi, giải thưởng khác có một mùa giải không trao được giải vàng, giải nhất vì các yếu tố khách quan mang lại thì với thí sinh trong lĩnh vực nhan sắc, chúng tôi cũng được toàn quyền quyết định rằng nếu như không tìm được một người đảm nhận vai trò lớn như vậy thì chúng tôi bỏ ngỏ. Nhưng không phải vì không có hoa khôi mà cuộc thi có vấn đề về mặt tổ chức, truyền bá hình ảnh du lịch Việt Nam. Chúng tôi tin rằng, Top 10 lẫn các người đẹp nhận giải thưởng phụ sẽ giúp lan toả được hình ảnh bảo tồn di sản, giữ gìn tài nguyên…

Vấn đề không có hoa khôi thuộc về trách nhiệm của ban tổ chức giải trình với đơn vị cấp phép là Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch, Cục Nghệ thuật biểu diễn. Sắp tới, chúng tôi sẽ có những văn bản và có một buổi họp với các đơn vị này để giải trình cụ thể”, bà Mỹ Dung thẳng thắn chia sẻ.

Ban tổ chức trả lời lý do cuộc thi Hoa khôi Du lịch Việt Nam 2020 không có người chiến thắng ảnh 7 Đơn vị nắm giữ bản quyền cuộc thi Hoa khôi Du lịch Việt Nam cho rằng còn rất nhiều yếu tố mà các thí sinh chưa đáp ứng được để đứng lên ngôi vị cao nhất. Ảnh:  LÝ VÕ PHÚ HƯNG

Phản hồi về việc có ý kiến cho rằng cuộc thi năm nay chất lượng thí sinh giảm, bà Dung cho biết cũng vì dịch Covid-19 và nhiều yếu tố khách quan khác mang lại nên ban tổ chức không có thời gian để chọn những thí sinh có thể đạt yêu cầu cao nhất. Dù vậy, trong khuôn khổ của một cuộc thi nhan sắc, bà cho rằng đã làm đúng theo đề án và cố gắng chọn đúng yêu cầu đã tuân thủ.

“Nếu như các cuộc thi nhan sắc khác chỉ chọn Top 3, Top 5 để đồng hành, chúng tôi chủ động chọn Top 10 trong suốt quá trình 3 năm. Bởi theo tôi, bảo tồn, phát triển và quảng bá văn hoá về di sản, du lịch Việt Nam thì không thể là 1 hay 3 người mà rất cần sự đồng lòng của nhiều người. Tôi rất mong các bạn trong Top 10 sẽ đồng hành cùng các hoạt động văn hoá, bảo tồn thiên nhiên như thông điệp cuộc thi mở ra cho 3 năm tới. Trong năm tới, nếu như tình hình dịch bệnh được kiểm soát tốt, chúng tôi sẽ đưa các bạn đi thi các cuộc thi nhan sắc quốc tế về du lịch”, trưởng ban tổ chức cuộc thi nói.

Tin cùng chuyên mục