Bảng A: Sân Mỹ Đình, Lạch Tray ngày 15-12

Trận cầu danh dự
Bảng A: Sân Mỹ Đình, Lạch Tray ngày 15-12
  • Việt Nam – Lào (17 giờ - SVĐ Mỹ Đình)

Trận cầu danh dự

Bảng A: Sân Mỹ Đình, Lạch Tray ngày 15-12 ảnh 1

Tuyển Việt Nam sẽ thi đấu với tinh thần vì màu cờ sắc áo để xoa dịu nỗi đau của người hâm mộ trong trận gặp tuyển Lào.

Cả 2 đội Lào và Việt Nam vào trận với tâm lý chẳng còn gì mà mất. Tuy trên lý thuyết Việt Nam vẫn còn 1/1000 cơ hội lọt vào bán kết nếu thắng Lào và Campuchia thủ hòa Singapore. Song cả BHL và các tuyển thủ đều biết rằng trận đấu với Lào sẽ không còn ý nghĩa về mặt thắng thua, thành tích. Với ĐTVN, trận đấu gặp Lào chiều nay là cơ hội để chuộc lỗi với người hâm mộ, là trận đấu để họ xả bớt căng thẳng gặm nhấm tinh thần và đôi chân họ bấy lâu nay.

Đúng như những gì mà HLV Trần Văn Khánh đã nói trong buổi họp báo sáng qua, ĐTQG sẽ “không đá vì chứng minh ông Tavares đã sai lầm, cũng chẳng vì một cá nhân nào khác mà đá vì màu cờ sắc áo, đá để hoàn thành nhiệm vụ và để chứng minh hơn 20 con người biết cách vượt qua thời điểm khó khăn nhất”.

Khác với thời gian ông Tavares nắm đội – nơi mà sự thủ cựu luôn ngự trị -  các tuyển thủ hiện nay chưa ai biết liệu mình có được ra sân trong trận đấu cuối cùng tại Tiger Cup này hay không. Tất cả chỉ được quyết định vào sáng nay khi HLV Trần Văn Khánh công bố trước toàn đội. Chính vì vị HLV “bất đắc dĩ” này chưa một ngày nắm giữ cương vị HLV trưởng ở bất kỳ CLB nào nên những gì liên quan đến chiến thuật, nhân sự cho trận đấu phụ thuộc không nhỏ vào Trưởng đoàn Nguyễn Sỹ Hiển.

Theo những thông tin mới nhất mà chúng tôi có được, nhiều khả năng BHL vẫn giữ sơ đồ chiến thuật 4-3-3 mà cựu HLV Tavares đã cho áp dụng trong 5 tháng qua. Chỉ có điều ông Hiển và ông Khánh vẫn đang lưỡng lự trong việc có quyết định trả Minh Phương về vị trí hậu vệ phải, Hồng Minh về tiền vệ trụ và đưa Tài Em lên băng ghế dự bị hay không. Nguyên nhân được ông Hiển và ông Khánh đưa ra là các cầu thủ dù được bố trí đá ở vị trí trái sở trường nhưng dù sao họ cũng đã làm quen và tập luyện, thi đấu ở vị trí đó và rất khó để chỉ sau 2 ngày tập luyện là có thể lấy lại được 100% phong độ dù rằng ở vị trí đó họ có khả năng và đã từng thể hiện sự thích hợp của mình.

Duy nhất chỉ có một điều mà các nhà cầm quân của đội tuyển tin chắc là họ sẽ thắng giòn giã Lào. Kết quả tích cực này sẽ làm xoa dịu nỗi đau của người hâm mộ, giảm bớt sự tủi hổ mà họ phải gánh chịu và để họ có cơ hội thể hiện những “động tác” để cứu vãn “chiếc ghế” của mình.

Đối thủ Lào vào trận với ý nghĩ “Việt Nam chắc thắng” và mục đích tối cao của họ là coi Tiger Cup như một cơ hội tuyệt vời để rèn quân cho SEA Games 23. Lào hiện không còn mạnh như các kỳ Tiger Cup trước và trận đấu Việt Nam chiều nay sẽ là trận đấu thủ tục với họ mà thôi. HLV Bounlap không có mặt trong buổi họp báo buổi sáng cũng như cả trong khách sạn Horizon chiều qua. Các cầu thủ thì tranh thủ đi shopping trước khi lên đường về nước.

Một trận đấu chỉ còn ý nghĩa với một bên. Một trận đấu khép lại một năm “thất bát” đối với tất cả các đội bóng Việt Nam trong đó có ĐTQG. Một trận đấu cuối cùng trong màu áo ĐTQG của một loạt các tuyển thủ. Ấy vậy, sẽ không có và không thể có chỗ cho những sự buông xuôi mà chỉ có chỗ cho sự “lên gân, lên cốt” trước một đối thủ được đánh giá dưới cơ. Hy vọng đây sẽ là nốt nhạc vui dù nó quá lẻ loi trong một khúc nhạc buồn.

Bảng A: Sân Mỹ Đình, Lạch Tray ngày 15-12 ảnh 2
Bảng A: Sân Mỹ Đình, Lạch Tray ngày 15-12 ảnh 3
  • Singapore – Campuchia (17 giờ - SVĐ Lạch Tray)

Trận đấu thủ tục ?

Bảng A: Sân Mỹ Đình, Lạch Tray ngày 15-12 ảnh 4

Sẽ không có bất ngờ nếu Singapore thắng đậm Campuchia trong trận đấu chiều nay.

Diễn ra cùng giờ với trận Lào - Việt Nam nhưng trận đấu Singapore gặp Campuchia sẽ không thu hút được sự quan tâm theo dõi của khán giả hâm mộ và báo giới trừ các… phóng viên Singapore vốn theo sát đội tuyển “con cưng” ngay từ đầu giải. Sự trở lại của trung vệ đội trưởng Aide Iskandar (5) sau khi mãn hạn treo giò không có nhiều ý nghĩa khi Singapore chỉ phải đối đầu với một Campuchia vốn yếu ớt và lại không còn động lực thi đấu.

Lực lượng của đội bóng đến từ đảo quốc  Singapore không quá mạnh nhưng họ đang đứng trước cơ hội quá tuyệt vời để lọt vào vòng trong khi tận dụng cơ hội chủ nhà Việt Nam “sa chân lỡ bước” và những tính toán thực dụng, khôn ngoan của HLV Avramovic. Các cầu thủ ngoại nhập Bennett, Dickson ngày càng hòa nhập tốt hơn với các đồng đội mới.

Đội hình của họ tương đối đồng đều và lối chơi đề cao tính hiệu quả. Tất cả các yếu tố đó đã nói lên sự áp đảo trước một Campuchia đã bị thủng lưới đến 19 bàn và chỉ mới 2 lần làm tung lưới đối phương sau 3 trận đấu. Sẽ không có bất ngờ nếu các học trò của ông Som Saron thua đến 5-6 bàn không gỡ. Campuchia từ khi Tiger Cup lần đầu tiên đến nay vẫn chưa thể thoát ra được hiện trạng là một trong 2 đội bóng yếu nhất khu vực Đông Nam Á.  

Phát biểu trước trận đấu

HLV Avramovic (Singapore): “Tôi nghĩ Campuchia có trình độ ngang bằng với Lào. Do đó, tôi tin tưởng chắc chắn chúng tôi sẽ giành được 3 điểm. Các cầu thủ của chúng tôi đã tiến bộ qua từng trận đấu tuy rằng họ vẫn còn phải lao động hết mình và cố gắng hơn nữa”.

HLV Som Saron (Campuchia): “Campuchia yếu hơn Singapore nhưng điều đó cũng chẳng sao cả. Mục tiêu chính của trận đấu này là tạo điều kiện cho các cầu thủ trẻ thử sức nhằm hướng tới mục tiêu SEA Games 23 vào năm sau. 80% số cầu thủ hiện nay sẽ là lực lượng chính của chúng tôi tại Philippines”. 

AN HƯNG

Tin cùng chuyên mục