Bảng D, Italia - Uruguay (23 giờ ngày 24-6): Một mất, một còn

Cục diện “bảng tử thần” quá thú vị: Costa Rica chính là... tử thần và họ đã lấy 1 vé vào vòng trong. Tấm vé còn lại được quyết định sau trận “chung kết” giữa Italia và Uruguay vào đêm nay.

Cục diện “bảng tử thần” quá thú vị: Costa Rica chính là... tử thần và họ đã lấy 1 vé vào vòng trong. Tấm vé còn lại được quyết định sau trận “chung kết” giữa Italia và Uruguay vào đêm nay.

Hai nhà cựu vô địch thế giới bước vào cuộc quyết đấu với sự trái ngược về tâm lý. Một Uruguay đã vượt qua được thất bại trước Costa Rica để đánh bại tuyển Anh và trên đà hưng phấn. Bên kia là một Italia chỉ vừa nhận hệ lụy của thất bại ấy. Khí hậu cũng sẽ là vấn đề, bởi Uruguay càng đá càng... khỏe, kể cả Luis Suarez cũng bình phục phi thường, trong khi Italia mệt mỏi trông thấy sau hiệp đấu.

Pirlo (21, Italia) tranh bóng với Cavani (Uruguay) tại Confeds Cup 2013.

Pirlo (21, Italia) tranh bóng với Cavani (Uruguay) tại Confeds Cup 2013.

Nhưng có một điều hết sức quan trọng: Italia chỉ cần hòa, Uruguay buộc phải thắng. Đây là một cơ sở quan trọng khi đưa ra dự báo về trận đấu bởi ai cũng thấy, Uruguay và Italia đều giỏi phòng ngự hơn là tấn công. Ở thế phòng ngự, Uruguay và Italia đều đã thắng Anh nhưng ở thế “bề trên”, họ đều gục ngã trước Costa Rica. Trận này, Uruguay buộc phải lấy sở đoản đấu với sở trường, đấy sẽ là một lợi thế quan trọng cho người Italia, từ lâu vẫn được cả thế giới nghiêng mình ngưỡng mộ vì nghệ thuật phòng ngự.

Hôm chủ nhật, HLV Cesare Prandelli đã yêu cầu cầu thủ nhồi thể lực để chuẩn bị sức lực trong 90 phút hứa hẹn sẽ vắt kiệt sức của họ trước Uruguay. Ông cũng sẽ bố trí “vũ khí bí mật” Ciro Immobile đá chính cạnh Mario Balotelli để tận dụng những cơ hội phản công. Với việc Daniele de Rossi khó lòng bình phục chấn thương, HLV Prandelli cũng đã tính chuyện trở lại sơ đồ phòng ngự 3 người, cách chơi vẫn luôn phát huy sở trường phòng ngự-phản công.

Cách đây 1 năm, Italia từng vượt qua Uruguay trên loạt sút luân lưu ở trận tranh giải 3 Confeds Cup. Trong đội hình Uruguay có nhiều cầu thủ đã và đang thi đấu tại Italia như Martin Caceres, Walter Gargano, Alvaro Pereira hay Edinson Cavani. Caceres nói: “Tôi không nghĩ Italia sẽ phòng ngự với 10 người. Suarez và Cavani sẽ khai thác được khoảng trống nơi hàng phòng ngự của họ. Tôi tin như vậy”.

Vậy thì... chờ xem!

Đội hình dự kiến

Italia
(3-5-2): Buffon - Barzagli, Chiellini, Paletta - Darmian, Candreva, Verratti, Pirlo, Marchisio - Immobile, Balotelli.

Uruguay
(4-4-2): Muslera - Caceres, Gimenez, Godin, Pareira - Gonzalez, Rios, Lodeiro, Rodriguez - Suarez, Cavani.

YÊN THANH

Tin cùng chuyên mục