Băng nhóm có vũ trang tấn công Thủ tướng Haiti Ariel Henry

Theo phóng viên TTXVN tại Mỹ Latinh, ít nhất một người chết và nhiều người bị thương khi một băng nhóm có vũ trang tấn công Thủ tướng Haiti Ariel Henry cùng đoàn tùy tùng trong ngày đầu năm mới. 
Thủ tướng Haiti Ariel Henry. Ảnh: AFP/TTXVN
Thủ tướng Haiti Ariel Henry. Ảnh: AFP/TTXVN
Tại thời điểm xảy ra vụ tấn công, ông Henry đang rời nhà thờ thành phố Gonaives sau khi dự thánh lễ nhân dịp kỷ niệm 218 năm Haiti giành độc lập, trở thành quốc gia cộng hòa do người da màu lãnh đạo đầu tiên đạt được thành tựu này. Tại đây, chỉ có các quan chức chính quyền địa phương và phái đoàn chính phủ tham dự buổi lễ thánh. Hoạt động này được tổ chức bất chấp những lời đe dọa trước đó từ các nhóm vũ trang cực đoan. 
Hiện nhà chức trách đang tiến hành xác minh danh tính của nạn nhân, đồng thời mở cuộc điều tra nhằm truy tìm các nghi phạm.  
Vụ tấn công đã khiến Thủ tướng Henry phải hủy bỏ lịch trình và không thể tham gia các sự kiện đã lên kế hoạch tại thành phố Gonaives.
Haiti đang đối mặt khủng hoảng chính trị-xã hội nghiêm trọng kể từ sau khi Tổng thống Jovenel Moise bị ám sát tại nhà riêng ở thủ đô Port-au-Prince hôm 7-7-2021.

Tin cùng chuyên mục