Băng nhóm trấn lột hành khách lãnh án

Sau khi chèo kéo, ép hành khách lên xe, băng nhóm trấn lột tài sản dùng vũ lực ép buộc hành khách đưa thêm tiền. Những người phản ứng sẽ bị đánh và cướp tài sản.

Ngày 20-7, TAND TPHCM đã xét xử sơ thẩm 11 bị cáo trong băng nhóm trấn lột hành khách gây hoang mang cho người dân trong thời gian dài.

Hội đồng xét xử tuyên phạt Nguyễn Văn Đáng (SN 1982) mức án 15 năm tù, Trần Văn Liêm (SN 1973) 12 năm tù, Cao Văn Tâm (SN 1991) 10 năm 6 tháng tù, Nguyễn Ngọc Đắc (SN 1958) 12 năm tù, Nguyễn Quốc Tùng (SN 1979) 8 năm tù và 6 bị cáo đồng phạm khác 9 đến 12 năm tù về các tội "Cướp tài sản", "Cưỡng đoạt tài sản".

Băng nhóm trấn lột hành khách lãnh án ảnh 1 Bị cáo cầm đầu Nguyễn Văn Đáng (giữa)

Theo lời khai nhận, các bị cáo nằm trong băng nhóm chuyên trấn lột người đi xe khách do Nguyễn Văn Đáng cầm đầu.

Các bị cáo sử dụng xe 25 chỗ ngồi chạy dọc Quốc lộ 1 từ Ngã ba Vũng Tàu về các tỉnh miền Tây để đón khách. Thấy khách đón xe, các bị cáo xuống chèo kéo, ép khách lên xe rồi thu tiền trước. Khi xe chạy được một đoạn, băng nhóm này yêu cầu trả thêm tiền một lần nữa. Nếu hành khách thắc mắc, cự cãi, các bị cáo sẽ lớn tiếng đe dọa và dùng hung khí gây thương tích để cướp, cưỡng đoạt tiền, nữ trang, điện thoại. Sau khi chiếm đoạt tài sản của hành khách, băng này thả khách xuống dọc đường.

Băng nhóm trấn lột hành khách lãnh án ảnh 2 Các bị cáo tại phiên tòa

Bằng thủ đoạn này, trong khoảng thời gian từ tháng 7 đến tháng 11-2015, băng nhóm này thực hiện trót lọt 8 vụ cướp, cưỡng đoạt tài sản của hành khách với số tiền chiếm đoạt lên tới cả trăm triệu đồng.

Ngoài 8 vụ cướp đã được làm rõ, tại cơ quan công an, Nguyễn Văn Đáng cùng đồng bọn khai nhận thực hiện 6 vụ cướp khác nhưng chưa xác định được bị hại.

Công an TPHCM tiếp tục thông báo truy tìm các bị hại, nếu đủ chứng cứ sẽ xử lý sau.

Tin cùng chuyên mục