Báo cáo khẩn cấp vụ Nguyễn Khắc Thủy được hưởng án treo

Viện KSND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu khẳng định cáo trạng của Viện KSND TP Vũng Tàu và bản án sơ thẩm của TAND TP Vũng Tàu đã tuyên đúng người, đúng tội, không oan sai. Viện KSND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu bảo lưu quan điểm truy tố của cấp sơ thẩm, đề nghị giám đốc thẩm vụ án này.
Dư luận bức xúc khi Nguyễn Khắc Thủy được giảm án sau phiên tòa phúc thẩm.
Dư luận bức xúc khi Nguyễn Khắc Thủy được giảm án sau phiên tòa phúc thẩm.
Sau khi TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tuyên bị cáo Nguyễn Khắc Thủy (SN 1940, ngụ TP Vũng Tàu) mức án 18 tháng tù nhưng cho hưởng án treo về tội “Dâm ô trẻ em”, Viện KSND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã có văn bản báo cáo khẩn cấp vụ án lên Phòng Nghiệp vụ của Viện KSND Cấp cao tại TPHCM và Vụ Nghiệp vụ của Viện KSND Tối cao.
Trong báo cáo, Viện KSND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu khẳng định cáo trạng của Viện KSND TP Vũng Tàu và bản án sơ thẩm của TAND TP Vũng Tàu đã tuyên đúng người, đúng tội, không oan sai. Viện KSND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu bảo lưu quan điểm truy tố của cấp sơ thẩm, đề nghị giám đốc thẩm vụ án này.
Trước đó, Nguyễn Khắc Thủy bị cáo buộc đã thực hiện 2 vụ dâm ô với 2 bé gái tại khu chung cư Lakeside (phường Nguyễn An Ninh, TP Vũng Tàu) vào năm 2014. Tháng 7-2017, TAND TP Vũng Tàu xét xử sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Nguyễn Khắc Thủy 3 năm tù giam về tội “Dâm ô trẻ em”. Sau đó, bị cáo Thủy kháng cáo kêu oan, cho rằng không thực hiện hành vi dâm ô với các bé gái như bản án sơ thẩm đã tuyên. 
Tại phiên tòa xét xử phúc thẩm vụ án vào ngày 11-5-2018, đại diện Viện KSND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu nêu quan điểm: Việc truy tố bị cáo Thủy tội “Dâm ô với trẻ em” với hai bé gái là có cơ sở, đúng tội; đề nghị bác kháng cáo, tuyên y án sơ thẩm 3 năm tù giam đối với bị cáo.
Tuy nhiên, hội đồng xét xử nhận định ở vụ thứ nhất hành vi dâm ô của bị cáo đối với cháu N.N.A.D. (SN 2008) đã được làm rõ; ở vụ việc thứ 2, mặc dù cơ quan điều tra đã dùng các biện pháp nghiệp vụ để xác minh nhưng vụ việc vẫn chưa rõ nên không có căn cứ để xác định bị cáo đã thực hiện hành vi dâm ô đối với cháu T.H.A. (SN 2003).
Hội đồng xét xử quyết định chấp nhận một phần kháng cáo của bị cáo Nguyễn Khắc Thủy, sửa một phần bản án hình sự sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo mức án 18 tháng tù nhưng cho hưởng án treo. 

Tin cùng chuyên mục