Báo chí có nhiều đóng góp cho TP Đà Nẵng

SGGPO

Chiều 25-12, UBND TP Đà Nẵng tổ chức Lễ ký kết chương trình phối hợp giữa Cục Báo chí và Sở Thông tin - Truyền thông; Hội nghị Sơ kết 3 năm triển khai Chương trình Hợp tác truyền thông với các cơ quan báo chí.

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng trao tặng bằng khen cho đại diện văn phòng Báo Sài Gòn Giải Phóng tại miền Trung đã có thành tích xuất sắc trong triển khai chương trình hợp tác truyền thông với các cơ quan báo chí giai đoạn 2017 - 2020

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng trao tặng bằng khen cho đại diện văn phòng Báo Sài Gòn Giải Phóng tại miền Trung đã có thành tích xuất sắc trong triển khai chương trình hợp tác truyền thông với các cơ quan báo chí giai đoạn 2017 - 2020

Qua 3 năm triển khai, chương trình hợp tác truyền thông giữa TP Đà Nẵng với các cơ quan báo chí đạt được những kết quả bước đầu. Công tác truyền thông, quảng bá về TP Đà Nẵng đã được các cơ quan báo chí thực hiện chuyên nghiệp và hiệu quả; hình ảnh thành phố Đà Nẵng được đông đảo bạn bè trong nước và quốc tế biết đến, đặc biệt là các nhà đầu tư.

Báo chí có nhiều đóng góp cho TP Đà Nẵng ảnh 1 Lễ ký kết chương trình phối hợp giữa Cục Báo chí và Sở Thông tin và Truyền thông TP Đà Nẵng

Ông Nguyễn Quang Thanh, Giám đốc Sở Thông tin – Truyền thông TP Đà Nẵng cho biết, Sở đã thực hiện cung cấp trên 1.500 lượt thông tin cho các cơ quan báo chí hợp tác truyền thông thực hiện tuyên truyền về các chủ trương, chính sách của Đà Nẵng; tạo điều kiện và hỗ trợ cho hơn 1.000 lượt phóng viên của cơ quan báo chí hợp tác tham dự và đưa tin tại các sự kiện lớn trong nước và quốc tế tổ chức tại TP Đà Nẵng như: Hội nghị cấp cao APEC 2017; Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng, chương trình Đối tác Thái Bình Dương; Lễ hội Giao lưu Văn hóa Việt - Nhật; “Tọa đàm Mùa Xuân 2019”; Đại hội Quốc tế ngữ châu Á và châu Đại Dương lần thứ 9 (AK9); Hội nghị và Triển lãm khởi nghiệp tại Đà Nẵng lần thứ 4-SURF 2019… 

Ngoài ra, nhằm tuyên truyền về chủ đề “Năm đẩy mạnh thu hút đầu tư” các cơ quan báo chí hợp tác truyền thông xây dựng các chuyên đề, phóng sự, chuyên trang tuyên truyền, giới thiệu các chương trình, chính sách hỗ trợ, ưu đãi của chính quyền thành phố đến các doanh nhân, nhà đầu tư trong nước và quốc tế. Điển hình như Báo Đầu tư, Báo Thanh niên tổ chức chuyên đề chuyên sâu truyền thông về chương trình đẩy mạnh thu hút đầu tư của TP Đà Nẵng với hơn 700 tin bài; Thông Tấn xã Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam, Báo Sài Gòn Giải Phóng và các cơ quan báo chí khác thực hiện trên 1.000 tác phẩm…

Báo chí có nhiều đóng góp cho TP Đà Nẵng ảnh 2 Ông Hoàng Vĩnh Bảo, Thứ trưởng Bộ Thông tin - Truyền thông trao Thẻ Nhà báo cho Báo Đà Nẵng

Đặc biệt, năm 2020, Đà Nẵng xảy ra 2 đợt dịch Covid-19, các cơ quan báo chí hợp tác đã thực hiện hơn 6.000 tin, bài, phóng sự liên tục cập nhật công tác phòng, chống dịch ở tâm dịch Đà Nẵng; những biện pháp quyết liệt, sáng tạo trong công tác phòng chống dịch của TP Đà Nẵng, những mô hình hay, cách làm tốt, hạn chế, yếu kém trong công tác phòng, chống dịch được phản ánh kịp thời trên các phương tiện truyền thông;…

Ông Hoàng Vĩnh Bảo, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông đánh giá cao chương trình hợp tác giữa Sở Thông tin và Truyền thông TP Đà Nẵng và các cơ quan báo chí; đồng thời yêu cầu Cục Báo chí có trách nhiệm phối hợp với các đơn vị liên quan giúp lãnh đạo địa phương ứng xử với báo chí, hỗ trợ báo chí phát triển đúng quy định pháp luật và định hướng, quản lý văn phòng đại diện, phóng viên thường trú.

“Năm nay, Đà Nẵng kết thúc giai đoạn 1 quy hoạch báo chí cũng như có nhiều văn phòng đại diện và phóng viên thường trú. Vì vậy, tôi đặc biệt lưu ý việc thành lập các văn phòng đại diện sao cho hợp lý và phù hợp với quy mô của mình”, ông Bảo nói.

Dịp này, Sở Thông tin và Truyền thông TP Đà Nẵng và Cục Báo chí đã thực hiện lễ ký kết chương trình phối hợp trong việc nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước về báo chí và đẩy mạnh các hoạt động thông tin tuyên truyền giai đoạn 2020-2025. 

Tại Hội nghị, ông Lê Trung Chinh, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng ghi nhận, trong 3 năm qua, các cơ quan báo chí hợp tác đã có trên 25.000 tác phẩm phản ánh về mọi mặt kinh tế, xã hội, an ninh, quốc phòng của TP Đà Nẵng, trong đó có nhiều tác phẩm được đầu tư công phu, kỹ lưỡng về chất lượng, đạt được nhiều giải thưởng cao về báo chí của Trung ương và địa phương. Đặc biệt, trong thời điểm Đà Nẵng là tâm dịch, sự can đảm, không ngại khó khăn của đội ngũ làm báo đã nhanh chóng đưa thông tin chính xác, kịp thời để người dân TP Đà Nẵng nói riêng, người dân cả nước nói chung cảm thấy yên tâm về công tác chỉ đạo, đồng thuận, thực hiện nghiêm túc các yêu cầu về phòng chống dịch.

Báo chí có nhiều đóng góp cho TP Đà Nẵng ảnh 3 Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng trao tặng bằng khen cho nhà báo có thành tích trong triển khai chương trình hợp tác truyền thông với các cơ quan báo chí giai đoạn 2017 - 2020

“Về phía TP Đà Nẵng, chúng tôi sẽ tiếp tục quan tâm, chỉ đạo các đơn vị chức năng, các địa phương có sự phối hợp chặt chẽ, thân thiện và hợp tác tốt với các đơn vị báo chí với mục đích vì sự phát triển chung của thành phố, giao Sở Thông tin – Truyền thông tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các đơn vị để triển khai tốt các nội dung đã ký kết”, ông Lê Trung Chinh cho hay.

Ngoài ra, UBND TP Đà Nẵng đã trao bằng khen cho 5 tập thể và 5 cá nhân; Thông Tấn xã Việt Nam tặng bằng khen cho 2 tập thể, 1 cá nhân; Đài Tiếng nói Việt Nam tặng Bằng khen cho 1 tập thể, 2 cá nhân vì có thành tích hoạt động xuất sắc trong hoạt động thông tin, báo chí.

XUÂN QUỲNH

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Tin tức - Sự kiện

Người dân nghiêm túc đeo khẩu trang tại Lotte Mart Đà Nẵng

Đà Nẵng dự trữ hàng hóa dịp cuối năm, phòng chống dịch Covid-19

Sở Công Thương TP Đà Nẵng vừa có văn bản yêu cầu các trung tâm thương mại, siêu thị, chợ và cửa hàng tiện lợi có kế hoạch dự trữ hàng hóa đáp ứng nhu cầu của người dân, đặc biệt là trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu, các lễ hội mùa xuân 2021 nhất là nguy cơ dịch Covid-19 có thể quay lại.

Cơ hội phát triển

Đà Nẵng phát triển du lịch chất lượng cao

Đà Nẵng phát triển du lịch chất lượng cao

Với nguồn tài nguyên du lịch phong phú, đặc sắc; cơ sở hạ tầng được đầu tư hiện đại, thuận lợi cả về đường bộ, đường sắt, đường biển lẫn đường hàng không; môi trường du lịch an toàn; và là nơi diễn ra nhiều sự kiện quốc tế, những năm qua, Đà Nẵng đã khẳng định thương hiệu điểm đến hấp dẫn với du khách trong nước và quốc tế. Đại hội Đảng bộ TP Đà Nẵng lần thứ XX nhiệm kỳ 2020-2025 vừa qua cũng đánh giá Đà Nẵng đã thực hiện hiệu quả 3 đột phá về phát triển kinh tế - xã hội, trong đó đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, có thương hiệu và có khả năng cạnh tranh quốc tế.

Giáo dục - Đào tạo

Viết về Đà nẵng