Lĩnh vực bảo hiểm phi nhân thọ (BHPNT) tiếp tục đạt mức tăng trưởng ổn định bất chấp kinh tế còn nhiều khó khăn. Trong đó, những tên tuổi trong nước vẫn đang chiếm ưu thế thông qua việc tăng cường mở rộng kênh phân phối và đa dạng hóa sản phẩm.
Tăng doanh thu
Theo Cục Quản lý, Giám sát Bảo hiểm của Bộ Tài chính, trong bối cảnh khó khăn chung của nền kinh tế, thị trường bảo hiểm (BH) vẫn đạt kết quả khả quan qua 6 tháng đầu năm 2013. Riêng ở phân khúc BHPNT, các công ty trong nước vẫn đang nắm ưu thế với mức doanh thu liên tục được cải thiện. Bên cạnh hiệu quả kinh doanh thể hiện qua con số, yếu tố không kém phần quan trọng tác động đến chỗ đứng của các DNBH trên thị trường là niềm tin của khách hàng. Điều này liên quan đến việc giải quyết khiếu nại của DNBH với khách hàng khi có sự cố xảy ra. Đại diện của Bảo hiểm PVI cho biết, công ty luôn xem xét, giải quyết khiếu nại của bên mua bảo hiểm kịp thời và đảm bảo tính chính xác nhằm mang đến lợi ích tối đa cho bên được BH. Cũng trong 6 tháng đầu năm, công ty này đã giải quyết hơn 52.200 vụ bồi thường BH gốc với số tiền 536 tỷ đồng trong đó có những vụ giá trị bồi thường lên tới hơn 100 tỷ đồng. Động thái này của Bảo hiểm PVI phần nào xóa bỏ tâm lý hoài nghi của khách hàng với các công ty kinh doanh BH.
Đạt được kết quả như vậy không chỉ do Bảo hiểm PVI có tiềm lực tài chính mạnh, sản phẩm đa dạng, mạng lưới bán hàng rộng khắp và chuyên nghiệp mà quan trọng nhất chính là triết lý kinh doanh “Lấy khách hàng làm thước đo giá trị” xuyên suốt hoạt động của công ty.
Cạnh tranh chia từng centimet thị phần
Nhìn vào bức tranh tổng thể của thị trường bảo hiểm, số liệu từ Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam (AVI) cho thấy, hiện, cả nước có 29 DN BHPNT và các DN này đang phải cạnh tranh khốc liệt nhằm chia lại thị phần. Đề làm được điều này, ngay như Bảo hiểm PVI, bên cạnh việc giữ vững vị thế từ các sản phẩm BH công nghiệp, công ty cũng phải liên tục phát triển sản phẩm mới, tăng cường đầu tư hệ thống bán lẻ cũng như chủ động hơn trong công tác chăm sóc khách hàng như hỗ trợ khách hàng thông qua việc tư vấn qua tổng đài 1900 545458. Qua đó, Bảo hiểm PVI ghi âm cuộc gọi phản ánh của khách hàng để xử lý nội dung cuộc gọi, liên hệ với khách hàng và đưa ra phương án trong từng trường hợp cụ thể. Bảo hiểm PVI cũng đang triển khai xây dựng Trung tâm dịch vụ khách hàng Call Center để từng bước phục vụ khách hàng một cách chuyên nghiệp và hiện đại hơn.
Mới đây Bảo hiểm PVI đã triển khai bán bảo hiểm trực tuyến trên website http://pvionline.com.vn. Với kênh bán hàng mới này, Bảo hiểm PVI đã khẳng định được chất lượng dịch vụ phục vụ khách hàng một cách hoàn hảo. Nhân dịp này, công ty còn thực hiện chương trình khuyến mại “Mua bảo hiểm PVI online, trúng ngay SH”, với cơ hội mỗi tháng một xe Honda SH với từng khách hàng.
Riêng với sản phẩm BH sức khỏe, để nâng cao chất lượng phục vụ cũng như quyền lợi của người được BH, Bảo hiểm PVI đã ký kết hợp tác bảo lãnh viện phí trên50 bệnh viện công lập và ngoài công lập trên phạm vi toàn quốc. Với dịch vụ này, người được BH sẽ không phải trả tiền khi đến khám, chữa bệnh tại các bệnh viện đã ký thỏa thuận với PVI. Ngoài ra, công ty còn triển khai ký kết thỏa thuận hợp tác với các bệnh viện công lập chuyên khoa đầu ngành tại Việt Nam. Đây là nơi có nhiều chuyên gia y tế, bác sĩ có kinh nghiệm, giúp khách hàng có thêm các địa chỉ tin cậy, giá cả hợp lý để khám chữa bệnh cho bản thân và gia đình mình và sẽ được hưởng nhiều ưu đãi khi đến khám chữa bệnh tại các bệnh viện này. Hơn nữa, Bảo hiểm PVI còn hợp tác với đối tác nước ngoài đưa ra thị trường sản phẩm bảo hiểm chăm sóc y tế cao cấp với mức trách nhiệm lên tới 1 triệu USD/người/năm và phạm vi khám chữa bệnh toàn cầu.
Vừa hoạt động kinh doanh hiệu quả vừa sở hữu năng lực tài chính bền vững, luôn sẵn sàng giải quyết sự cố nhanh chóng là minh chứng cho việc Bảo hiểm PVI không chỉ tự hào là DNBH duy nhất đạt xếp hạng năng lực tài chính “qn toàn” trong 4 năm liên tiếp từ A.M. Best mà còn trở thành thương hiệu bán lẻ được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn.
BẢO AN