Báo Sài Gòn Giải Phóng tiếp nhận đóng góp hỗ trợ đồng bào miền Trung

Trước những khó khăn chồng chất mà đồng bào miền Trung đang phải gánh chịu do ảnh hưởng của bão, lũ đã và đang tiếp tục, nhiều cá nhân, tập thể đang chung tay cứu trợ bà con miền Trung. Báo SGGP sẽ làm cầu nối của bạn đọc đến với đồng bào miền Trung.

Chiều 16-10, đại diện Báo SGGP tại miền Trung phối hợp với Sở GD-ĐT TP Đà Nẵng đến thăm hỏi, động viên và trao số tiền 10 triệu đồng cho gia đình chị Trần Thị Kim Trang (37 tuổi, trú tổ 45, phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) có chồng và con trai bị mất do lũ cuốn trôi tối 14-10.

Báo Sài Gòn Giải Phóng tiếp nhận đóng góp hỗ trợ đồng bào miền Trung ảnh 1 Lực lượng vũ trang cứu người dân bị nước lũ bao vây tại quận Liên Chiểu, Đà Nẵng
Trước đó, vào 20 giờ ngày 14-10, khu vực nhà chị Trang nước lũ đổ về nhanh, chảy xiết. Do ở trong căn nhà cấp 4, không có gác lửng nên khi nước ngập, vợ chồng chị Trang đưa 2 con sang nhà hàng xóm cao hơn để tránh lũ. Lúc này, chị Trang cùng con trai út là cháu Hồ Minh Phát (SN 2012) đi trước, anh Hồ Trung Dũng cùng con trai lớn theo sau. Khi đi đến đoạn nước xiết, chị Trang và cháu Phát bị cuốn trôi nên anh Dũng bơi đến ôm Phát. Chị Trang để chồng giữ Phát, còn chị bám vào một cây chanh cho đến khi được quân đội ứng cứu. Con trai lớn thì bám được vào hàng rào của một nhà dân gần đó nên may mắn sống sót. Riêng anh Dũng và cháu Phát bị nước cuốn trôi mất tích cho đến chiều 15 và 16-10 mới được tìm thấy. Chị Trang nghẹn ngào: “Tôi thấy chồng đã ôm được con rồi, chồng lại biết bơi nên cứ nghĩ hai cha con sẽ an toàn. Nào ngờ khi nước rút vẫn không thấy hai cha con đâu”.
Anh Hồ Trung Dũng (46 tuổi) là lao động chính trong gia đình. Gia cảnh của chị Trang hiện tại rất khó khăn, đang ở trong căn nhà cấp 4 tuềnh toàng. Ngay khi xảy ra vụ việc, người dân địa phương cùng chính quyền đã cùng nhau lo hậu sự cho anh Dũng và cháu Phát. 

Trước những khó khăn chồng chất mà đồng bào miền Trung đang phải gánh chịu do ảnh hưởng của bão, lũ đã và đang tiếp tục, nhiều cá nhân, tập thể đang chung tay cứu trợ bà con miền Trung. Báo SGGP sẽ làm cầu nối của bạn đọc đến với đồng bào miền Trung. Địa chỉ tiếp nhận: Ban Công tác bạn đọc - Chương trình xã hội Báo SGGP, địa chỉ Tòa nhà Báo SGGP, số 432-434 Nguyễn Thị Minh Khai, phường 5, quận 3, TPHCM hoặc chuyển khoản đến tài khoản: Báo Sài Gòn Giải Phóng, 31010000231438 Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), chi nhánh TPHCM; 000170406009199 Ngân hàng TMCP Sài Gòn Công thương (Saigonbank). Nội dung: Hỗ trợ đồng bào miền Trung vượt qua bão lũ.

Tin cùng chuyên mục