Báo SGGP hỗ trợ đột xuất gia đình cô giáo trẻ qua đời để lại con nhỏ 6 tháng tuổi

Đại diện Báo Sài Gòn Giải Phóng tại miền Trung trao hỗ trợ đột xuất cho gia đình cô giáo trẻ có hoàn cảnh khó khăn vừa qua đời bị bệnh u não, để lại con nhỏ chưa đầy 6 tháng tuổi. 
Báo SGGP hỗ trợ đột xuất gia đình cô giáo trẻ qua đời để lại con nhỏ 6 tháng tuổi

Bà Nguyễn Thị Hoa là mẹ đơn thân, chỉ có con gái duy nhất là cô giáo Nguyễn Thị Thanh Hà. Trước đây, bà Hoa làm bảo vệ Trường Tiểu học Đại Lãnh nhưng không có chỗ ở nên ở tạm trong trường. Sau đó, bà Hoa mua được mảnh đất 30m2 nằm sát hàng rào phía sau trường để làm nhà ở tạm. Mặc dù hoàn cảnh mẹ góa con côi rất khó khăn nhưng bà Hoa cũng nuôi con gái ăn học và tốt nghiệp Đại học Sư phạm Quảng Nam, chuyên ngành Tin học.

Sau khi ra trường, cô Nguyễn Thị Thanh Hà xin về dạy hợp đồng tại Trường Tiểu học Đại Lãnh và lấy chồng sinh con. Cách đây khoảng 1 tuần, khi đang đi dạy, cô Hà bị ngất xỉu trên bục giảng và được nhà trường và gia đình đưa đi cấp cứu nhưng không qua khỏi. Cô Hà mất đi để lại đứa con trai nhỏ chưa đầy 6 tháng tuổi và mẹ già không nơi nương tựa.

Thầy Nguyễn Tấn Hơn, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Đại Lãnh cho biết, ngày cô Hà bị ngất xỉu, gia đình không có tiền nên các thầy cô trong trường quyên góp hỗ trợ được 4 triệu đồng để đưa đi cấp cứu. Cô Hà mất đi để lại con trai quá nhỏ và mẹ già, trong khi gia đình chồng cũng khó khăn.

“Thấy hoàn cảnh cô Hà khó khăn, thầy cô, phụ huynh học sinh và người dân đến chung tay lo ma chay. Nhưng lo nhất là tương lai của con trai chưa đầy 6 tháng tuổi của cô Hà,…” – thầy Nguyễn Tấn Hơn cho biết.

Trước hoàn cảnh hết sức khó khăn của gia đình cô giáo Nguyễn Thị Thanh Hà, Ban Bạn đọc - Chương trình xã hội Báo Sài Gòn Giải Phóng chi hỗ trợ đột xuất 3 triệu đồng.

Sáng 23-2, đại diện Báo Sài Gòn Giải Phóng tại miền Trung đã đến thăm hỏi và trao số tiền nói trên cho gia đình cô giáo Nguyễn Thị Thanh Hà (26 tuổi, trú xã Đại Lãnh, huyện Đại Lộc, Quảng Nam) vừa qua đời vì bệnh u não, để lại con trai nhỏ chưa đầy 6 tháng tuổi.

Sáng cùng ngày, ông Nguyễn Đức Nam, Chủ tịch Hội Nhà báo TP Đà Nẵng, Tổng Biên tập Báo Đà Nẵng trao số tiền 5 triệu đồng của quỹ Chương trình Ly cà phê yêu thương cho gia đình cô giáo Nguyễn Thị Thanh Hà.      

Tin cùng chuyên mục