Bảo vệ trẻ em, ngăn ngừa nguy cơ mắc Covid-19

Ngày 8-9, Bộ LĐTB-XH và Quỹ Nhi đồng Liên hiệp quốc (UNICEF) đã tổ chức hội nghị trực tuyến triển khai các giải pháp bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em, ngăn chặn tác động tiêu cực của đại địch Covid-19 đến trẻ em. 

Phát biểu tại hội nghị, bà Lesley Miller, Phó Trưởng đại diện UNICEF tại Việt Nam, hoan nghênh và ủng hộ hướng dẫn của Bộ LĐTB-XH, Bộ Y tế Việt Nam về bảo vệ trẻ em và phụ nữ trong quá trình cách ly tại cơ sở y tế và tại nhà.

“Cán bộ, nhân viên tuyến đầu tiếp xúc với trẻ em cần được trang bị kiến thức và kỹ năng bảo vệ trẻ em”, bà Lesley Miller đề nghị. Còn TS Annie Chu, Điều phối viên Nhóm chăm sóc sức khỏe toàn dân của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) tại Việt Nam, cho biết: “Trẻ em ít nguy cơ mắc bệnh nặng và tử vong do Covid-19 so với nhóm tuổi khác. Nhưng quan trọng là chúng ta phải dạy trẻ các biện pháp phòng ngừa cơ bản như tuân thủ 5K”. 

Đồng tình với chủ trương không để trẻ em đến trường khi đang có dịch, ông Khuất Văn Quý, Phó Vụ trưởng Vụ Gia đình (Bộ VH-TT-DL), khuyến nghị các gia đình cần tạo điều kiện cho trẻ em đọc sách, tập luyện thể dục thể thao tại nhà. Thứ trưởng Bộ LĐTB-XH Nguyễn Thị Hà đề xuất Bộ Y tế ưu tiên điều trị, chăm sóc trẻ em bị mắc Covid-19, bố trí tiêm phòng vaccine cho trẻ em khi đủ điều kiện.

Tin cùng chuyên mục