Bắt 2 đối tượng lợi dụng hỗ trợ người nghèo để lừa đảo

Cơ quan An ninh điều tra, Bộ Công an vừa quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt giam 2 lãnh đạo của Trung tâm hỗ trợ người nghèo trong phát triển nông thôn mới về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

(SGGPO).- Cơ quan An ninh điều tra, Bộ Công an vừa quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt giam 2 lãnh đạo của Trung tâm hỗ trợ người nghèo trong phát triển nông thôn mới về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo đó, hai bị can bị khởi tố và bắt giam là: ông Trần Đức Trung (56 tuổi, nguyên giám đốc Trung tâm hỗ trợ người nghèo trong phát triển nông thôn mới) và bà Lê Thị Hằng (54 tuổi, nguyên phó giám đốc Trung tâm hỗ trợ người nghèo trong phát triển nông thôn mới).

Trần Đức Trung

Lê Thị Hằng

Cơ quan An ninh điều tra xác định, ông Trung và bà Hằng đã lợi dụng danh nghĩa Trung tâm hỗ trợ người nghèo trong phát triển nông thôn và Chương trình “Trái tim Việt Nam” để thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt số tiền hàng chục tỉ đồng của nhiều nông dân nghèo ở nhiều tỉnh thành như: Bắc Giang, Nam Định, Thanh Hóa, Hải Phòng, Hải Dương.

Được biết, Trung tâm hỗ trợ người nghèo trong phát triển nông thôn mới trực thuộc Hiệp hội doanh nghiệp vừa và nhỏ ngành nghề nông thôn Việt Nam.

Trước đó vào đầu năm 2016, trước những dấu hiệu bất thường trong hoạt động của Trung tâm hỗ trợ người nghèo trong phát triển nông thôn mới, Bộ Nội vụ đã có văn bản khẳng định Trung tâm này hoạt động trái pháp luật.

Phía Hội doanh nghiệp vừa và nhỏ ngành nghề nông thôn Việt Nam cũng đã ra quyết định đóng cửa Trung tâm hỗ trợ người nghèo trong phát triển nông thôn mới.

Trước khi bị bắt, ông Trần Đức Trung từng là Phó tổng biên tập phụ trách tạp chí Doanh nghiệp & Thương hiệu và tạp chí Văn Hiến

MINH KHANG

Tin cùng chuyên mục