Bắt 2 đối tượng lừa đảo hàng trăm triệu đồng cước viễn thông

Hai đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản bị bắt giữ là Thái Lập Trung (32 tuổi, trú tại TP Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang) và Dư Đức Minh (30 tuổi, trú tại phường Hiệp Thành, quận 12, TPHCM).

Ngày 7-6, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC 45), Công an tỉnh Nghệ An cho biết, đơn vị này vừa thực hiện thành công Chuyên án 518L, bắt giữ Thái Lập Trung (32 tuổi, trú tại TP Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang) và Dư Đức Minh (30 tuổi, trú tại phường Hiệp Thành, quận 12, TPHCM) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trung và Minh khai nhận, biết nhà mạng Vinaphone và Google Play hợp tác cho khách hàng thanh toán khi tải các ứng dụng trả phí và sử dụng các dịch vụ giá trị gia tăng bằng tiền cước của SIM trả sau, cả hai làm giả chứng minh nhân dân, tải giấy phép đăng ký kinh doanh của một công ty có thật từ trên mạng xuống, sau đó dùng 2 loại giấy này đăng ký SIM trả sau. Khi đăng ký được SIM, Trung và Minh dùng để chơi game đánh bạc, mua đồ cho các trò chơi game, bán lại lấy tiền mặt,… Cứ sau khoảng 1 ngày, khi chơi hết 5-10 triệu đồng, 2 đối tượng tháo SIM vứt bỏ. Bằng hình thức này, 2 đối tượng đã lừa trót lọt cước viễn thông của Vinaphone ở Nghệ An, Bà Rịa - Vũng Tàu, Đồng Nai, Bình Dương và Hà Nội.

Trung và Minh còn làm giấy biên nhận giả của các ngân hàng để lừa lấy tivi, máy tính bảng, ĐTDĐ,… của các đơn vị bán hàng qua mạng. Tổng số tiền 2 đối tượng này lừa đảo hơn 600 triệu đồng.

Tin cùng chuyên mục