Bắt 9 đối tượng cho vay nặng lãi

Ngày 23-6, Công an TP Biên Hòa (Đồng Nai) cho biết đã triệt phá một tụ điểm chuyên cho vay nặng lãi, bắt 9 đối tượng liên quan và thu giữ hàng trăm tờ rơi, 2 ô tô, 5 mô tô, cùng nhiều giấy tờ tài liệu, hợp đồng cho vay nặng lãi.
Các đối tượng bị công an bắt giữ
Các đối tượng bị công an bắt giữ

Khoảng 16 giờ ngày 22-6, qua quá trình theo dõi, tại cổng KCN Amata (phường Long Bình, TP Biên Hòa), các trinh sát thuộc Đội Cảnh sát kinh tế Công an TP Biên Hòa đã bắt quả tang Nguyễn Văn Sơn (SN 2001, ngụ ở Khánh Hòa, Yên Khánh, Ninh Bình) đang thu tiền trả góp của chị Phạm Thị Kim Phượng (ngụ phường Hố Nai, TP Biên Hòa).

Qua đấu tranh, Sơn khai cho chị Phượng vay 30 triệu đồng và thu cả gốc lẫn lãi là 42 triệu đồng trong 22 ngày, tương đương với 40% tiền gốc. Khám xét nơi ở của Sơn tại tổ 23, khu phố 2A, phường Long Bình, TP Biên Hòa, lực lượng công an phát hiện 8 đối tượng đang tụ tập tại đây... 

Bước đầu, các đối tượng khai nhận hoạt động cho vay nặng lãi từ đầu năm 2020 đến nay, dưới hình thức cho vay trả góp, chủ yếu giao dịch qua chuyển khoản với lãi suất cao lên tới hàng chục phần trăm, thu lợi bất chính lên tới hàng trăm triệu đồng.

Hàng ngày, Sơn và một số đối tượng khác chỉ đạo đàn em có nhiệm vụ tìm người cho vay, đòi nợ, gây sức ép đối với những người vay tiền nhưng chậm trả tiền lãi, hoặc có ý định quỵt nợ. 

Tin cùng chuyên mục