Bắt đối tượng dùng clip nhạy cảm để đe dọa, tống tiền người khác

Ngày 8-6, Công an huyện Duy Xuyên (tỉnh Quảng Nam) cho biết, cơ quan CSĐT vừa ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với đối tượng Lê Anh Tuấn (18 tuổi, trú xã Quế Xuân 1, huyện Quế Sơn, Quảng Nam) về hành vi  “Cưỡng đoạt tài sản” qua mạng internet.

Trước đó, vào ngày 23-5, em N.V.N. (tên bị hại đã được thay đổi) qua thời gian nhắn tin với một tài khoản Facebook tên “Thúy Kiều” thì em N. bị đối tượng sử dụng tài khoản Facebook trên dụ dỗ quay video clip nhạy cảm. Tiếp đó tài khoản Facebook “Thúy Kiều” dùng chính những video clip nhạy cảm này để uy hiếp tinh thần (dọa tung lên mạng Internet) để tống tiền em N.

Bắt đối tượng dùng clip nhạy cảm để đe dọa, tống tiền người khác ảnh 1 Đối tượng Lê Anh Tuấn tại cơ quan điều tra
Trong thời gian từ ngày 23-5 đến ngày 29-5, em N. đã chuyển tổng số tiền là 1,15 triệu đồng cho người này, nhưng tài khoản Facebook “Thúy Kiều” vẫn không ngừng việc tống tiền nên em N. đã đến Công an huyện Duy Xuyên để trình báo.

Nhận thấy vụ việc có tính chất phức tạp, bên cạnh đó, em N. thuộc diện người chưa thành niên, có dấu hiệu bị khủng hoảng tâm lý. Do vậy, Công an huyện Duy Xuyên đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự “Cưỡng đoạt tài sản” để điều tra.

Qua thời gian truy xét, thu thập đầy đủ tài liệu, chứng cứ, Cơ quan CSĐT Công an huyện Duy Xuyên đã xác định được đối tượng thực hiện hành vi trên là Lê Anh Tuấn, nên ngày 7-6 đã thực hiện lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Tuấn.

Tại Cơ quan điều tra, Lê Anh Tuấn đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Ngoài ra, Tuấn còn khai nhận: Từ năm 2020 đến nay, với thủ đoạn như trên, Tuấn đã cưỡng đoạt, tống tiền của gần 20 nam thanh niên trú tại Quảng Nam, Đà Nẵng và Hà Nội với số tiền chiếm đoạt khoảng 40 triệu đồng

Hiện vụ việc đang được Cơ quan CSĐT Công an huyện Duy Xuyên tiếp tục điều tra mở rộng.

Tin cùng chuyên mục