Bất động sản đô thị đã đưa vào vận hành - kênh “chọn mặt gửi vàng” của nhà đầu tư

Thực tế đã chứng minh trải qua các giai đoạn biến động, điển hình như giai đoạn dịch Covid-19 vừa qua, bất động sản vẫn luôn được xem là kênh trú ẩn an toàn của các nhà đầu tư cá nhân.

Nhận định về thời cơ hiện tại, nhiều chuyên gia cho rằng đây là cơ hội tốt để nhà đầu tư cân nhắc chuyển đổi từ những khoản đầu tư khác sang đầu tư bất động sản để bảo toàn vốn. Đồng thời, đây cũng là “giai đoạn vàng” để nhà đầu tư lựa chọn những bất động sản có tính thanh khoản cao, đúng với giá trị thật cùng nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn.

Bất động sản – kênh trú ẩn an toàn khi thị trường biến động

Trong nước, thị trường chứng khoán đang trên đà đi xuống khiến nhà đầu tư lao đao. Thực tế cho thấy, trong tháng 9 vừa qua, thị trường chứng khoán đã ghi nhận mức giảm khoảng 12% so với tháng 8 và bước sang đầu tháng 10, thị trường lại tiếp tục giảm cả về điểm số lẫn thanh khoản.

Động thái tăng lãi suất điều hành cùng với đó là hút tiền về của ngân hàng nhà nước trong những tháng qua đã tác động mạnh lên thị trường chứng khoán

Hiện tại tâm lý nhà đầu tư chứng khoán vẫn đang lo ngại trước những thông tin kém lạc quan về tình hình vĩ mô trên toàn thế giới.

Trong khi đó, giá vàng liên tục “nhảy múa” thời gian qua. Khi Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) theo đuổi chính sách "diều hâu", giới chuyên gia cho rằng trong ngắn hạn đồng USD sẽ mạnh lên. Đây sẽ là áp lực lớn đối với thị trường vàng.

Từ đó có thể thấy, bất động sản vẫn luôn là kênh trú ẩn an toàn được người dân và nhà đầu tư lựa chọn để đảm bảo dòng tiền. Thực tế cũng ghi nhận làn sóng đầu tư vào bất động sản đang trở nên rầm rộ từ cuối quý III/2022 đến nay. Tuy nhiên, nhiều nhà đầu tư vẫn e ngại khi cân nhắc nên chọn bất động sản ra sao để tránh khỏi bẫy thị trường đồng thời mong muốn có một tỷ suất sinh lời cao, đặc biệt trong giai đoạn cuối năm.

Bất động sản nào “an toàn” hiện nay?

Trước bối cảnh đó, nhiều nhà đầu tư thường ưu tiên lựa chọn các bất động sản đã hiện hữu thuộc các đô thị quy mô đã hình thành, được phát triển bởi những thương hiệu có uy tín. Những bất động sản này luôn gia tăng được giá trị theo thời gian, nhà đầu tư được “mắt thấy, tay sờ” ngay khi ra quyết định xuống tiền. Tâm điểm thu hút thị trường trong những ngày qua có thể kể đến các dự án đô thị kinh tế du lịch qui mô hàng nghìn héc-ta như NovaWorld Phan Thiet, NovaWorld Ho Tram hay đô thị vệ tinh Aqua City.

Aqua City thu hút nhiều nhà đầu tư đến tham quan, tìm hiểu dự án trong sự kiện cuối tuần qua

Dù thị trường bất định như hiện nay, thực tế vẫn cho thấy nhiều sự kiện đầu tư bất động sản diễn ra, thu hút đông đảo nhà đầu tư tham gia và ghi nhận một lượng giao dịch ấn tượng. Đơn cử như tại đại đô thị sinh thái thông minh Aqua City phía Đông TP.HCM, trong 2 ngày cuối tuần qua đã thu hút hàng ngàn lượt khách đến tìm kiếm cơ hội đầu tư, tham quan trải nghiệm thực tế dự án. Nhiều siêu phẩm đầy tiềm năng như nhà phố, nhà phố thương mại, biệt thự tại Sun Harbor 3, biệt thự sinh thái tại Ever Green hay shophouse 2 mặt tiền hội tụ giá trị sinh lợi lớn thuộc River Park 2 đã tìm thấy chủ.

Tham gia sự kiện, anh Nguyễn Chiến Hải chia sẻ, trong bối cảnh nhà đầu tư còn e ngại không biết nên đầu tư vào đâu, các giải pháp tài chính của Novaland đã tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng, đặc biệt về sử dụng dòng tiền hợp lí, các bước thanh toán linh hoạt, tiềm năng sinh lời lớn đã giúp anh cũng như nhiều nhà đầu tư tự tin “quyết nhanh” các sản phẩm tại Aqua City. “Dự án thay da đổi thịt hàng ngày, hạ tầng kết nối, tiến độ thi công đúng cam kết, tạo sự yên tâm và tôi sẽ giới thiệu cho bạn bè về dự án Aqua City”, anh Hải chia sẻ thêm.

An toàn đầu tư hiện tại – sinh lời bền vững trong tương lai

Giá trị thật của một bất động sản không chỉ nằm ở giá trị khi xuống tiền, mà bất động sản đó có tạo ra được giá trị bền vững cũng như sinh lợi theo thời gian hay không.

Xét trên quan điểm này, trong giai đoạn hiện nay không ít nhà đầu tư đã chuyển dòng vốn từ các kênh đầu tư khác sang bất động sản nhằm mục đích cho thuê, để vừa bảo toàn nguồn vốn hiện tại, vừa đảm bảo dòng tiền trong tương lại nhờ “lợi nhuận kép” mà sản phẩm mang lại. Chủ nhân các sản phẩm này không chỉ hưởng lợi từ khả năng sinh lời của tài sản theo thời gian mà còn thu lợi nhuận ổn định hàng tháng từ việc khai thác cho thuê hoặc kinh doanh đa ngành nghề.

Bất động sản đô thị đã đưa vào vận hành - kênh “chọn mặt gửi vàng” của nhà đầu tư ảnh 3 NovaWorld Phan Thiet vẫn luôn là kênh đầu tư an toàn, lợi nhuận cao, đặc biệt trong bối cảnh thị trường nhiều biến động

Với thế mạnh đa dạng loại hình từ biệt thự nghỉ dưỡng biển, shophouse, boutique shoptel… các sản phẩm bất động sản mang “họ” NovaWorld đáp ứng nhiều nhu cầu khai thác khác nhau cũng được nhiều nhà đầu tư “chọn mặt gửi vàng” ở giai đoạn thị trường nhiều biến động. Bởi tại một đô thị kinh tế du lịch giàu tiềm năng với sức hút dự kiến 5 triệu lượt khách/năm, hạ tầng phát triển đồng bộ, hệ sinh thái tiện ích được đầu tư mạnh và đã đưa vào vận hành giai đoạn 1 như các đô thị kinh tế du lịch NovaWorld, khả năng khai thác kinh doanh sản phẩm ngay khi nhận nhà là điều có thể thấy trước.

Chưa kể, hiện các dự án này còn đưa ra cam kết thuê lại sản phẩm trong 3 năm sau khi nhận nhà, với giá trị thuê lên trên 1 tỷ đồng/ năm, được xem là “bảo chứng” để nhà đầu tư an tâm xuống tiền.

Bất động sản đô thị đã đưa vào vận hành - kênh “chọn mặt gửi vàng” của nhà đầu tư ảnh 4 NovaWorld Phan Thiet đã vận hành giai đoạn 1 và thu hút hàng ngàn lượt khách mỗi tuần, bảo chứng tiềm năng sinh lời mạnh mẽ

Có thể thấy, từ những chính sách ưu đãi, tiến độ được đảm bảo, đặc biệt là khi hệ thống các dự án giao thông hạ tầng về đích thì tiềm năng tăng giá, sinh lời khi đầu tư vào các bất động sản đô thị đã hình thành dường như là điều cầm chắc.

Theo một số chuyên gia, đầu tư vào các sản phẩm bất động sản đô thị như NovaWorld hay Aqua City hiện nay được xem là lựa chọn an toàn và là cơ hội “có một không hai” cho các nhà đầu tư thông thái, có tiềm lực kinh tế để sở hữu những tài sản có giá trị với giá hời hơn rất nhiều so với các kênh đầu tư khác như gửi tiết kiệm, vàng hay đầu tư vào thị trường chứng khoán.

Tin cùng chuyên mục