Bắt Giám đốc CDC Hà Giang và 2 thuộc cấp vì nhận tiền của Việt Á

Ngày 11-5, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Giang đã khởi tố vụ án, bị can, thực hiện lệnh khám xét và bắt tạm giam 3 bị can là lãnh đạo và cán bộ của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Hà Giang về hành vi nhận hối lộ.

Theo đó, 3 bị can bị khởi tố và bắt tạm giam gồm: Nguyễn Trần Tuấn (51 tuổi, Giám đốc CDC tỉnh Hà Giang), Phan Thị Nga (51 tuổi, Trưởng khoa Xét nghiệm) và Tô Minh Huệ (50 tuổi, Trường phòng Tài chính - Kế toán).

Qua điều tra, cơ quan công an làm rõ, trong thời điểm dịch Covid-19 bùng phát ở tỉnh Hà Giang, CDC Hà Giang đã ứng trước sinh phẩm của Công ty CP công nghệ Việt Á để sử dụng, sau đó mới thực hiện các thủ tục đấu thầu mua sắm để ký kết hợp đồng, thanh toán tiền mua sinh phẩm.

Quá trình thực hiện mua sắm các sinh phẩm phục vụ phòng chống dịch, các bị can trên đã không thực hiện đúng các quy định của pháp luật về đấu thầu mua sắm tài sản, gây thiệt hại cho ngân sách Nhà nước nhiều tỷ đồng.

Đặc biệt, trong quá trình thực hiện các hợp đồng mua kit xét nghiệm Covid-19 của Công ty CP Việt Á, các đối tượng trên đã nhiều lần nhận tiền “hoa hồng” từ Công ty CP Việt Á với số tiền hơn 1 tỷ đồng.

Bắt Giám đốc CDC Hà Giang và 2 thuộc cấp vì nhận tiền của Việt Á ảnh 1 Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Giang thi hành lệnh bắt tạm giam đối với bị can Nguyễn Trần Tuấn

Trước đó, theo kết luận của Thanh tra tỉnh Hà Giang, các cán bộ của CDC Hà Giang có nhận tiền và bộ xét nghiệm tách chiết tay của Công ty CP Việt Á. Cụ thể, CDC Hà Giang đã nhận hơn 5.000 bộ xét nghiệm tách chiết tay, trị giá hơn 210 triệu đồng của Công ty Việt Á. Riêng 3 đối tượng trên thừa nhận có nhận 770 triệu đồng tiền mặt của Việt Á.

"Toàn bộ số tiền trên Công an tỉnh Hà Giang đã thu giữ vào ngày 6-4. Việc các cá nhân nêu trên nhận tiền của Công ty CP Việt Á là đơn vị tham gia thực hiện 4 gói thầu cung cấp hàng hóa cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh là trái quy định, vi phạm Luật Đấu thầu 2013", Thanh tra tỉnh Hà Giang chỉ rõ.

Hiện nay, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Giang tiếp tục mở rộng điều tra vụ án làm rõ sai phạm của các tổ chức, cá nhân có liên quan.

Tin cùng chuyên mục