Bắt giám đốc công ty lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Mặc dù dự án đã bị thu hồi, nhưng Nguyễn Văn Dũng đã đưa ra thông tin gian dối là công ty đang triển khai thi công để ký kết hợp đồng xây dựng lừa đảo chiếm đoạt tài sản với một số công ty khác. 
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông đọc lệnh bắt tạm giam Nguyễn Văn Dũng ​
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông đọc lệnh bắt tạm giam Nguyễn Văn Dũng ​

Ngày 14-12, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đắk Nông đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Văn Dũng (SN 1966), Giám đốc Công ty cổ  phần Xây dựng Đầu tư và Du lịch Trường Nguyên (trụ sở  tại thị trấn Eatling huyện Cư Jút) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo kết quả điều tra ban đầu, trong quá trình thực hiện dự án khu du lịch nghỉ dưỡng và sinh thái Hồ Trúc, công ty Trường Nguyên do không có năng lực tài chính, nên đã bị UBND tỉnh Đắk Nông thu hồi giấy chứng nhận đầu tư thực hiện dự án và giao cho UBND huyện Cư Jút quản lý. Mặc dù dự án đã bị thu hồi, nhưng Nguyễn Văn Dũng đã đưa ra thông tin gian dối là công ty Trường Nguyên đang triển khai thi công các hạng mục dự án để thỏa thuận ký kết hợp đồng xây dựng với một số công ty khác nhằm mục đích lừa đảo chiếm đoạt tài sản. 

Theo đó Công ty TNHH MTV Hà Minh Thành, Công ty cổ phần xây dựng và quản lý công trình giao thông Kon Tum đã tin tưởng đưa cho Công ty Trường Nguyên số tiền hơn 1,8 tỷ đồng để thực hiện dự án. Tuy nhiên sau đó Nguyễn Văn Dũng không thực hiện được dự án theo thỏa thuận hợp đồng nên các nạn nhân đã làm đơn tố cáo hành vi lừa đảo của Nguyễn Văn Dũng đến cơ quan công an.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

Tin cùng chuyên mục