Bắt giám đốc cùng 2 nhân viên lừa đảo bán đất nền

Mặc dù biết rõ các lô đất chưa đủ điều kiện chuyển nhượng nhưng Hà đã chỉ đạo nhân viên làm hợp đồng mua bán, chuyển nhượng đất cho người dân để chiếm đoạt số tiền hơn 7,6 tỷ đồng.

Ngày 26-8, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Hồ Sỹ Thường (36 tuổi), Giám đốc Công ty bất động sản Xuân Anh; Đỗ Minh Phương (24 tuổi) và Nguyễn Thị Hạnh (29 tuổi, cùng trú tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu), nhân viên Công ty TNHH Thu Hà để điều tra về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Bắt giám đốc cùng 2 nhân viên lừa đảo bán đất nền ảnh 1 Truy nã Giám đốc Công ty TNHH Thu Hà về hành vi lừa đào chiếm đoạt tài sản
Theo điều tra, Nguyễn Thị Thu Hà (42 tuổi), Giám đốc Công ty TNHH Thu Hà có nhận chuyển nhượng một số lô đất tại dự án Khu dân cư số 1 Tây Nam, thị trấn Long Điền, huyện Long Điền do Công ty CP phát triển nhà Ô Cấp làm chủ đầu tư. Mặc dù biết rõ các lô đất chưa đủ điều kiện chuyển nhượng nhưng Hà đã chỉ đạo nhân viên làm hợp đồng mua bán, nhận tiền đặc cọc của người dân. Khi người dân phát hiện đất không thể làm sổ đỏ đòi lại tiền thì các đối tượng không những không trả mà tiếp tục mang bán cho người khác. Cụ thể, Hà đã ủy quyền, viết giấy chuyển nhượng cho Thường cùng 2 nhân viên của công ty để các đối tượng này thực hiện hành vi lừa đảo và chiếm đoạt số tiền hơn 7,6 tỷ đồng.

Hiện Nguyễn Thị Thu Hà đã bỏ trốn và cơ quan điều tra đã phát lệnh truy nã.

Tin cùng chuyên mục