Bắt giám đốc ngang nhiên tổ chức phân lô, bán nền trên đất của người khác

Mặc dù không phải đất của mình nhưng một giám đốc công ty bất động sản ở Bình Thuận đã tự ý tổ chức phân lô, bán nền rồi rao bán nhằm chiếm đoạt tài sản.

Ngày 7-5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Thuận cho biết đã thực hiện lệnh bắt tạm giam, khám xét nơi ở và nơi làm việc đối với Cao Đức Trung, Giám đốc Công ty TNHH Tư vấn xây dựng & Kinh doanh bất động sản Trung Land (Công ty Trung Land), địa chỉ phường Phú Tài, TP Phan Thiết để điều tra về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo cơ quan điều tra, đầu năm 2019, Cao Đức Trung có đặt cọc số tiền 150 triệu đồng để mua thửa đất cây trồng lâu năm có diện tích 1.121,5 m² của ông N. V. X. (ngụ xã Hàm Mỹ, huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận) với giá 1,690 tỷ đồng.

Do không có đủ tiền để mua nên Trung giới thiệu cho bà P. T. H. (ngụ TP Phan Thiết) mua lại diện tích đất trên với giá 1,7 tỷ đồng. Sau đó, lô đất này đã được ngành chức năng tỉnh Bình Thuận chứng nhận biến động tên chủ sử dụng đất từ ông X. sang tên của bà H.

Cao Đức Trung, Giám đốc Công ty Trung Land bị bắt. Ảnh do cơ quan chức năng cung cấp
Mặc dù không được bà H. ủy quyền, nhưng Trung đã tự đứng ra xin dự án khu dân cư, lập bản vẽ phân lô bán đất nền, làm đường bê tông trái phép trên diện tích đất của bà H.  

Từ tháng 1-2019, Trung cho nhân viên Công ty Trung Land đăng ảnh, rao bán đất nền dự án có tên Khu dân cư Phú Mỹ thuộc lô đất nói trên.

Bắt đầu ngày 3-4-2019, Trung đã nhân danh Công ty Trung Land ký nhiều hợp đồng chuyển nhượng đất nền cho nhiều cá nhân và đã chiếm đoạt số tiền gần 2,5 tỷ đồng.  

Sau khi vụ việc bị phát hiện, Cao Đức Trung đã trả lại cho các bị hại số tiền hơn 1,1 tỷ đồng, số tiền còn lại Trung chưa trả cho các bị hại.

Tin cùng chuyên mục