Bắt Giám đốc và Phó Giám đốc Cảng hàng không quốc tế Phú Bài

Chiều 28-7, Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết, cơ quan ANĐT Công an tỉnh đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Đỗ Chí Thành (trú phường Phú Bài, thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên – Huế), Giám đốc Cảng hàng không quốc tế Phú Bài và Lê Văn Lộc (trú tại 380 đường Phan Chu Trinh, TP Huế), Phó Giám đốc Cảng hàng không quốc tế Phú Bài để điều tra về hành vi “Tham ô tài sản” xảy ra tại Cảng hàng này từ tháng 10-2017 đến tháng 1-2021.

>> Video Bắt tạm giam Trần Xuân Long, Chánh văn phòng Cảng hàng không quốc tế Phú Bài:

Công an cũng tiến hành khám xét khẩn cấp chỗ ở và nơi làm việc của các bị can để thu giữ các tài liệu, tang vật liên quan.

Theo thông tin điều tra ban đầu, dịp đầu năm 2021, tại Cảng Hàng không quốc tế Phú Bài xuất hiện thông tin chỉ cho phép 1 doanh nghiệp kinh doanh vận tải bằng taxi độc quyền đón khách tại khu vực ga đến Sân bay Phú Bài khiến hành khách không có sự lựa chọn dịch vụ vận tải. Do bức xúc, một số hành khách đã di chuyển bộ cùng hành lý với quãng đường gần 1km từ Cảng hàng không quốc tế Phú Bài ra Quốc lộ 1A để đi xe của các hãng taxi khác, gây phức tạp, mất an toàn giao thông và tình hình an ninh, trật tự tại Khu vực Cảng hàng không quốc tế Phú Bài cũng như bên ngoài Quốc lộ 1A.

Dưới sự chỉ đạo của lãnh đạo Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế, Phòng An ninh Kinh tế Công an tỉnh này đã xây dựng kế hoạch, phân công lực lượng tiến hành kiểm tra, xác minh, giải quyết tin báo tội phạm. Đồng thời, thu thập các thông tin, tài liệu từ các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan.

Kết quả xác minh ban đầu cho thấy, các đối tượng có dấu hiệu tội phạm “Tham ô tài sản” nên đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự theo điều 353 Bộ luật Hình sự năm 2015 để điều tra làm rõ.

Bắt Giám đốc và Phó Giám đốc Cảng hàng không quốc tế Phú Bài ảnh 1 Công an đọc lệnh bắt tạm giam Đỗ Chí Thành (áo thun)
Cũng liên quan đến vụ án này, Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với đối tượng Trần Xuân Long, Chánh văn phòng Cảng hàng không quốc tế Phú Bài về hành vi ''tham ô tài sản''. 

Từ tháng 10-2017 đến tháng 1-2021, trong quá trình tham gia quản lý, điều hành Cảng hàng không quốc tế Phú Bài, các bị can Thành, Lộc, Long đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn của mình để nhiều lần chiếm đoạt tài sản của cảng này thông qua việc nhượng quyền khai thác đối với dịch vụ vận tải hành khách bằng taxi tại Cảng hàng không quốc tế Phú Bài cho công ty cổ phần Phú Hoàng Thịnh (Taxi Vàng) và công ty Taxi TC Huế (taxi Thành Công). Tổng số tiền Long chiếm đoạt hơn 5 tỷ đồng.

Hiện vụ án đang được Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế tiếp tục điều tra làm rõ để xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Tin cùng chuyên mục