Bắt giam một đối tượng liên quan vụ cán bộ Sở TN-MT đánh nhau

Ngày 9-5, Công an TP Kon Tum (tỉnh Kon Tum), cho biết đã bắt tạm giam 2 tháng đối với Dương Đặng Hải Trung (trú tại TP  Kon Tum, tỉnh Kon Tum) vì hành vi cố ý gây thương tích.

Sở TN-MT tỉnh Kon Tum

Trước đó, vào ngày 16-3, đoàn công tác 8 người của Sở TN-MT Kon Tum do ông Trương Đạt, Phó Giám đốc Sở làm trưởng đoàn qua huyện Ia H’Drai (tỉnh Kon Tum) để công tác.

Khi đoàn về TP Pleiku (tỉnh Gia Lai) thì có ăn uống, giao lưu với một số đồng nghiệp tỉnh Gia Lai. Trên đường về đến xã Hòa Bình (TP Kon Tum), giữa ông Diệp Xuân Vinh, Chi cục Phó Chi cục quản lý đất đai và ông Cao Minh Phương, Trưởng phòng Tài nguyên nước có tranh cãi dẫn đến đánh nhau.

Khi về nhà, ông Vinh và vợ là bà Trần Thị Thu Hà cùng một số người khác kéo đến nhà ông Phương để hỏi chuyện. Tại đây, đối tượng Dương Đặng Hải Trung - là người quen của bà Hà đã dùng dao đe dọa đòi gặp ông Phương. Tuy nhiên ông Phương lúc này đã bị vợ con khóa nhốt trong phòng nên Trung dùng dao đập phá một số tài sản và chém thương tích Nguyễn Bá Duy - là hàng xóm của ông Phương khi anh này qua can ngăn.

Hiện Công an TP Kon Tum đang tiếp tục củng cố hồ sơ để làm rõ hành vi của vợ chồng ông Vinh và bà Hà. Riêng hành vi của ông Phương, công an đã ra quyết định xử phạt hành chính.

Được biết,  Sở TN-MT tỉnh Kon Tum cũng đã kỷ luật cảnh cáo đối với các ông Diệp Xuân Vinh và ông Cao Minh Phương vì vi phạm đạo đức cán bộ công chức.  Ngoài ra, 4/6 cá nhân khác cùng đi công tác cũng nhận các hình thức kỷ luật khác nhau.  Trong đó có 2 người bị kỷ luật khiển trách, 2 người bị phê bình kiểm điểm. Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình đã yêu cầu UBND tỉnh Kon Tum kiểm tra, xử lý đúng theo thẩm quyền và quy định của pháp luật.

Tin cùng chuyên mục