Bắt khẩn cấp 9 đối tượng chuyên cướp tài sản phụ nữ đi đường ​

Ngày 24-1, Công an thành phố Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) cho biết vừa bắt khấn cấp 9 đối tượng chuyên cướp tài sản của phụ nữ đi đường trên địa bàn thành phố Biên Hoà. 
Theo đại diện Công an thành phố Biên Hòa, sau khi bắt khẩn cấp, khám xét nơi ở của các đối tượng ở phường Hố Nai (thành phố Biên Hòa), lực lượng công an đã thu giữ hơn 10 xe mô tô, điện thoại di động, túi xách và nhiều tài sản khác mà các đối tượng cướp được nhưng chưa kịp mang đi tiêu thụ. Toàn bộ số xe mô tô trên đều đã được thay đổi kết cấu, xoáy nòng và được gắn biển số giả nhằm tránh sự phát hiện của cơ quan chức năng. 
Các đối tượng khai nhận, từ tháng 11-2017 đến giữa tháng 1-2018 đã thực hiện gần 20 vụ cướp tài sản của phụ nữ trên địa bàn thành phố Biên Hòa. Để thực hiện hành vi cướp tài sản, chúng đi theo nhóm (mỗi nhóm 2 người), khi thấy phụ nữ đi xe mô tô, để tài sản sơ hở thì áp sát, nhanh chóng tiến hành cướp tài sản rồi rời khỏi hiện trường. 

Điều tra của cơ quan công an cho thấy, các đối tượng trên thực hiện các vụ cướp một cách liều lĩnh, chuyên nghiệp, ngay giữa ban ngày. Tài sản chiếm đoạt là dây chuyền vàng, túi xách, tiền.
Sau khi cướp được, các đối tượng mang bán tại các tiệm vàng, cầm đồ rồi chia nhau tiêu xài cá nhân. Hiện Công an thành phố Biên Hòa đang tiếp tục mở rộng chuyên án, điều tra, truy bắt các đối tượng còn lại để xử lý theo quy định của pháp luật.

Tin cùng chuyên mục