Bắt nghi can người nước ngoài trộm xe ô tô ở Tòa nhà Becamex Bình Dương

Ngày 9-8, Công an tỉnh Bình Dương cho biết, đang tạm giữ nghi can Kevin L.Ng. (SN 1988, mang quốc tịch Mỹ, ngụ tỉnh Đồng Nai) để điều tra về hành vi "Trộm cắp tài sản".
Nghi can Kevin L.Ng. bị bắt giữ

Trước đó, khoảng 11 giờ ngày 6-8, anh Phạm Văn V. (SN 1971, ngụ tỉnh Bình Dương) điều khiển xe ô tô mang BKS 61A-230... đỗ trước Tòa nhà Becamex thuộc khu 2, phường Phú Hòa, TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương rồi vào trụ ATM (phía trong tòa nhà) rút tiền. Khi anh V. quay ra thì ô tô đã biến mất.

Đến cơ quan công an trình báo, anh V. cho biết, do vội rút tiền nên để quên chìa khóa trong xe. Khi trích xuất hình ảnh camera an ninh gắn tại tòa nhà thể hiện thời điểm xảy ra vụ việc thì có một người đàn ông dáng gầy, cao khoảng 1m7, mặc áo thun, quần jean đi ngang qua chiếc ô tô của nạn nhân. Sau khi quan sát, người này mở cửa xe và lái đi mất.

Đến khoảng 11 giờ 10 ngày 9-8, Tổ tuần tra Công an phường Phú Hòa, TP Thủ Dầu Một kết hợp đội hiệp sĩ Nguyễn Thanh Hải gồm Nguyễn Thanh Hải, Nguyễn Công Nguyên, Trần Phước Lộc, Lương Văn Hóa, Đoàn Tấn Thông và Lâm Minh Chánh tuần tra đến khu vực vòng xoay Gò Đậu thuộc khu 6, phường Phú Hòa, TP Thủ Dầu Một phát hiện xe ôtô giống chiếc xe anh V. bị mất nên đã đeo bám.

Khi đến trước Công ty Lotte trên đường 30/4 thuộc phường Phú Thọ, TP Thủ Dầu Một, Tổ tuần tra và đội hiệp sĩ áp sát yêu cầu dừng xe và bắt giữ đưa đối tượng điều khiển xe cùng phương tiện về trụ sở công an.

Tại cơ quan công an, đối tượng khai nhận hành vi phạm tội của mình. Theo đó, Kevin L.Ng. mang quốc tịch Mỹ về nước được 8 tháng. Kevin L.Ng. vừa nói tiếng nước ngoài, vừa nói tiếng Việt và có biểu hiện bất thường.

Sau khi lấy trộm chiếc xe, Kevin L.Ng. điều khiển xe về tỉnh Đồng Nai và định bán nhưng không được vì không có giấy tờ. Đối tượng cho biết mình lái xe quay lại tỉnh Bình Dương với mục đích trả cho chủ cũ.

Tin cùng chuyên mục