Bắt nghi phạm đốt nhà khiến 2 mẹ con tử vong ở An Giang

Chỉ sau một ngày, Công an TP Châu Đốc và Cơ quan CSĐT Công an tỉnh An Giang đã xác định dấu hiệu phạm tội, truy bắt nhanh nghi phạm đốt nhà gây ra cái chết thương tâm cho 2 mẹ con.

Chỉ vì ghen tức nên nghi phạm Trần Văn Nam (ảnh nhỏ) đã đốt nhà khiến 2 mẹ con tử vong thương tâm. Ảnh: QUỐC BÌNH

Ngày 3-11, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Nam (39 tuổi, trú tại khóm 3, phường Châu Phú A, TP Châu Đốc) để điều tra về hành vi giết người.

Như SGGPO đã đưa tin, vào khoảng 2 giờ 30 phút ngày 2-11, người dân phát hiện căn nhà số 103, đường Nguyễn Đình Chiểu, tổ 1, khóm 4, phường Châu Phú A, TP Châu Đốc (An Giang) bốc cháy, nên điện báo công an. Lúc này, trong nhà có ông L. T.D. (64 tuổi) ngụ cùng cháu gái tên T.C.C (38 tuổi) và con gái ruột bà C. là T.B.T (7 tuổi).

Ngay sau khi nhận tin báo, Công an TP Châu Đốc phối hợp Đội Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy khu vực Châu Đốc nhanh chóng có mặt tại hiện trường triển khai các biện pháp chữa cháy. Sau gần 30 phút, đám cháy được khống chế và dập tắt, không cháy lan sang các nhà kế bên. Lực lượng chữa cháy đã phá cửa kịp thời cứu được ông D., còn bà C. và bé T. bị kẹt không có lối thoát nên đã tử vong. 

Nghi vấn đây là một vụ án giết người nên Ban Giám đốc Công an tỉnh An Giang đã chỉ đạo các phòng nghiệp vụ tổ chức khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, điều tra nguyên nhân dẫn đến vụ cháy.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng Công an nhanh chóng xác định Trần Văn Nam là đối tượng nghi vấn nên mời về trụ sở làm việc. Tại cơ quan công an, Nam khai nhận, từ đầu năm 2022, Nam quen biết và chung sống như vợ chồng với bà C. Hai người chung sống được thời gian thì thường xuyên xảy ra mâu thuẫn nên bà C. bỏ về nhà cậu, không chung sống với Nam nữa.  

Rạng sáng 2-11, sau khi uống hết 1,5 lít rượu, trên đường về nhà, Nam nhớ lại việc gần đây bà C. có quan hệ tình cảm với người đàn ông khác nên nảy sinh ý định trả thù rồi ra tay phóng hoả đốt nhà gây ra vụ việc thương tâm nói trên. Hiện vụ việc đang được lực lượng Công an tỉnh An Giang tiếp tục điều tra, củng cố chứng cứ để xử lý theo pháp luật.

Tin cùng chuyên mục