Bắt người phụ nữ đóng giả người giúp việc trộm cắp nhiều nhà đại gia

Với thủ đoạn đóng vai người giúp việc, người phụ nữ đã thực hiện 2 vụ trộm cắp tài sản của 2 gia đình giàu có ở quận 7, TPHCM. Công an tình nghi, Loan đã thực hiện thêm nhiều vụ khác với thủ đoạn tương tự.
Ngày 1-7, Công an quận 7, TPHCM cho biết, đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Thị Thanh Loan (SN 1980, ngụ huyện Hóc Môn, TPHCM) để điều tra về hành vi “Trộm cắp tài sản”.
Bắt người phụ nữ đóng giả người giúp việc trộm cắp nhiều nhà đại gia ảnh 1 Đối tượng Loan được đưa về trụ sở lấy lời khai

Bằng thủ đoạn giả vờ xin vào những nhà giàu có để làm giúp việc, Loan lợi dụng sự tin tưởng và mất cảnh giác của chủ nhà lấy trộm nhiều tài sản giá trị rồi bỏ trốn.

Trước đó, khoảng tháng 4-2018, bà Ng. Th. X. L. (SN 1946, ngụ khu đô thị Phú Mỹ Hưng, quận 7, TPHCM) tới công an trình báo về việc bị mất trộm 2 ĐTDĐ, 4 nhẫn vàng nữ trang trị giá khoảng 40 triệu đồng. Điều đáng nói, người giúp việc của gia đình cũng biến mất sau đó dù cho gia chủ cố gắng liên lạc.

Tiếp nhận vụ việc, Công an quận 7 đã vào cuộc điều tra. Đến giữa tháng 6-2018, anh T. A. T. (SN 1981, ngụ phường Tân Quy, quận 7, TPHCM) cũng tới công an trình báo về việc bị mất trộm 10 triệu đồng và ĐTDĐ. Điều đáng nói là người giúp việc của gia đình cũng biến mất.

Cả 2 vụ việc cùng với 1 thủ đoạn là người giúp việc biến mất không rõ lý do.

Trước tính chất nghiêm trọng, Công an quận 7 đã vào cuộc điều tra. Bằng nghiệp vụ, Công an xác định Loan là thủ phạm nên truy bắt.

Chiều 30-6, các trinh sát ập vào căn nhà của một gia đình giàu có ở quận 2, TPHCM bắt giữ Loan trước sự ngỡ ngàng của gia chủ.

Qua đấu tranh, Loan khai đã thực hiện ít nhất 2 vụ trộm cắp của các gia đình ở quận 7. Theo đó, thông qua việc xin vào làm giúp việc trong các gia đình giàu có, rồi lợi dụng kẽ hở của nhiều trung tâm giới thiệu việc làm không xác minh rõ lý lịch của các ứng viên và cả sự chủ quan, không đề phòng của chủ nhà. Sau khi làm việc được 1 tuần, gia chủ tin tưởng thì Loan hiện rõ là kẻ trộm cắp.  

Cụ thể, giữa tháng 4-2018, Loan đến giúp việc cho gia đình bà L.. Khi làm việc được 1 tuần, Loan phát hiện gia chủ đi vệ sinh nên đã lục túi lấy trộm 2 ĐTDĐ, 4 nhẫn vàng nữ trang trị giá khoảng 40 triệu đồng. Sau đó, Loan bắt xe ôm chạy xuống quận 9 bán lấy tiền tiêu xài.

Với thủ đoạn tương tự, đầu tháng 6-2018, Loan đến giúp việc tại nhà anh T., làm được 1 tuần, Loan lục túi xách lấy trộm 10 triệu đồng và 1 điện thoại bỏ trốn.

Công an nghi ngờ Loan thực hiện nhiều vụ khác với thủ đoạn tương tự nên đề nghị những ai là bị hại của Loan  liên hệ Đội hình sự Công an quận 7, TPHCM cung cấp thông tin để được giải quyết.

Hiện vụ việc đang được điều tra mở rộng.

Tin cùng chuyên mục