Bắt nhiều vụ phạm pháp liên quan đến ma túy

Ngày 12-9, Công an quận 4 (TPHCM) cho biết đang hoàn tất hồ sơ khởi tố vụ án, khởi tối bị can và quyết định tạm giữ Lê Tấn Minh Luân (sinh năm 1995, ngụ quận 8) để điều tra về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy.
Trước đó, ngày 11-9, tại chốt kiểm soát dịch bệnh Covid 19 ngã tư đường Hoàng Diệu - Nguyễn Tất Thành (phường 13, quận 4), tổ kiểm tra Công an quận 4 tiến hành kiểm tra xe gắn máy do Lê Tấn Minh Luân điều khiển khi có dấu hiệu khả nghi.
Thời điểm kiểm tra, Luân không xuất trình được các loại giấy tờ để ra đường trong thời gian giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Chính phủ. Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trong túi xách của Luân có 1 hộp giấy màu đen bên trong có 4 gói nylon chứa tinh thể không màu nghi vấn là ma túy.
Bắt nhiều vụ phạm pháp liên quan đến ma túy ảnh 1 Lê Tấn Minh Luân tại cơ quan điều tra. Ảnh: VĂN MINH
Tại cơ quan công an, Luân khai nhận số tinh thể bị thu giữ trên là ma túy đá mua qua một ứng dụng mạng xã hội của một thanh niên không rõ lai lịch với mục đích sử dụng. Kết quả giám định xác định 4 gói nylon chứa tinh thể không màu thu giữ của Luân là ma túy ở thể rắn.
Bắt nhiều vụ phạm pháp liên quan đến ma túy ảnh 2 Tang vật công an thu giữ. Ảnh: VĂN MINH
Trước đó, từ ngày 20-8 đến 2-9, các tổ công tác của Công an quận 4 cũng đã kịp thời phát hiện, ngăn chặn 2 vụ tàng trữ, vận chuyển và mua bán trái phép chất ma túy với số lượng lớn tại chốt kiểm soát phòng, chống dịch bệnh Covid-19 khu vực cầu Camette.
* Chiều cùng ngày, Phòng Cảnh sát hình sự phối hợp với Công an quận 7 bắt giữ 2 đối tượng Trần Anh Tài (sinh năm 1968, ngụ quận 8) và Nguyễn Văn Vũ (sinh năm 1983, quê Bến Tre) để điều tra về hành vi cướp tài sản.
Trước đó, chiều 11-9, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TPHCM nhận tin báo của anh T.Q.N. về việc bị 2 đối tượng dùng kéo khống chế, cướp chiếc xe gắn máy. Ngay lập tức lực lượng công an tiến hành điều tra, truy xét và nhanh chóng phát hiện, bắt giữ đối tượng Nguyễn Văn Vũ đang mang tài sản cướp được đi tìm người tiêu thụ.
Bắt nhiều vụ phạm pháp liên quan đến ma túy ảnh 3 Vũ tại cơ quan điều tra. Ảnh: VĂN MINH
Từ lời khai của đối tượng Vũ, cơ quan điều tra tiếp tục khám xét và bắt giữ đối tượng Trần Anh Tài đang lẩn trốn và sử dụng ma túy tại một khách sạn ở khu Trung Sơn (xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh).
Tại cơ quan công an, Vũ khai, cả hai không có việc làm nên bàn nhau đi cướp tài sản, kiếm tiền tiêu xài và mua ma túy để sử dụng. Vũ chở Tài rảo quanh trên các tuyến đường tìm người sơ hở đề cướp tài sản.
Bắt nhiều vụ phạm pháp liên quan đến ma túy ảnh 4 Tang vật các đối tượng gây án. Ảnh: VĂN MINH
Khi đến giao lộ đường D6 và D1 (phường Tân Phong, quận 7) thấy anh N. đang ngồi một mình thì dùng kéo uy hiếp, cướp xe máy của anh N. rồi tẩu thoát.
Chiếc xe máy cướp được, Vũ thay đổi biển kiểm soát giả và chuẩn bị đem đi tiêu thụ thì bị công an bắt giữ. Qua test nhanh, cả Vũ và Tài đều dương tính với ma túy.

Tin cùng chuyên mục