Bắt tạm giam đối tượng tổ chức đưa người xuất cảnh trái phép

Ngày 14-8, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết, vừa ra quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Đỗ Văn Lâm (SN 1979, ngụ thị trấn Long Bình, huyện An Phú) về hành vi “Tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép”.

Khởi tố bị can và lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Đỗ Văn Lâm
Khởi tố bị can và lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Đỗ Văn Lâm
Liên quan vụ án, trước đó ngày 28-10-2021, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh An Giang đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh tạm giam đối với Trần Thanh Tuấn (SN 1988) và Nguyễn Thanh Long (SN 1991) cùng trú huyện An Phú, về hành vi “Tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép”.

Trong quá trình điều tra mở rộng vụ án đã xác định, ngày 17-10-2021, Đỗ Văn Lâm được Long yêu cầu chở người xuất cảnh trái phép với giá 500.000 đồng mỗi chuyến. Tối cùng ngày, Lâm điều khiển xe mô tô đến điểm hẹn rồi cùng một người đàn ông khác đón 4 người khách chở về giao cho Long đưa xuất cảnh trái phép sang Campuchia trót lọt.

Đến khoảng 18 giờ ngày 19-10-2021, Long tiếp tục gặp Lâm cho số điện thoại của Tuấn và yêu cầu Lâm điện cho Tuấn để thỏa thuận địa điểm đón khách. Tuy nhiên, trên đường Tuấn chở khách chưa kịp giao cho Lâm thì bị lực lượng công an bắt quả tang.

Cũng theo kết quả điều tra, Tuấn và Long liên hệ với các đối tượng ở TPHCM và Campuchia để đưa người xuất cảnh trái phép qua biên giới. Tối ngày 18-10-2021, Tuấn được các đối tượng ở TPHCM thỏa thuận rước 16 người để đưa qua Campuchia với tiền công là 12 triệu đồng. Sau khi rước 16 người trên đưa về một nhà trọ ở xã Phước Hưng (huyện An Phú), Tuấn nhờ xe ôm chở 1 người, còn Tuấn điều khiển xe ô tô 7 chỗ chở 6 người đến thị trấn Long Bình để giao cho Long đưa xuất cảnh trái phép qua Campuchia. Khi đến xã Nhơn Hội thì Tuấn bị Công an huyện An Phú bắt quả tang.

Từ lời khai của Tuấn, lực lượng công an kiểm tra địa điểm nhà trọ trên, phát hiện còn 9 người đang chờ xuất cảnh trái phép qua Campuchia.

Tin cùng chuyên mục