Bắt tạm giam đối tượng xuyên tạc về công tác phòng chống dịch

Ngày 21-10, Cơ quan CSĐT Công an TP Vũng Tàu đã ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam đối tượng Nguyễn Thiên Nghĩa (50 tuổi, HKTT tại TPHCM) về hành vi Đưa hoặc sử dụng trái phép thông tin mạng máy tính, viễn thông.
Bắt tạm giam đối tượng xuyên tạc về công tác phòng chống dịch ảnh 1 Bắt tạm giam đối tượng Nguyễn Thiên Nghĩa xuyên tạc công tác phòng chống dịch
Theo kết quả điều tra, trong thời gian tháng 7-2021, Thiên Nghĩa đã sử dụng mạng xã hội Facebook có tài khoản tên: Nghia Nguyen Thien để đăng trên mạng xã hội hàng chục bài viết có nội dung bịa đặt, sai sự thật, xuyên tạc công tác phòng chống dịch bệnh. Những bài viết của đối tượng này đã nhận được chia sẻ, bình luận của một số đối tượng xấu, gây dư luận không tốt và ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự.

Ngoài những thông tin không có thật do Nghĩa tự nghĩ ra để viết đăng về công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại TPHCM và nhiều địa phương khác. Đối tượng còn liên tục xuyên tạc những phát biểu chỉ đạo của các cán bộ lãnh đạo Nhà nước, Bộ Y tế, đường lối, chính sách của Nhà nước với những lời lẽ thô tục, mang tư tưởng hận thù, lôi kéo, kích động chống đối công tác phòng chống dịch bệnh của chính quyền các cấp.

Không những vậy, Nghĩa còn xuyên tạc, đả kích nhiều thông tin chính thống của các cơ quan báo chí đưa tin về những hoạt động của MTTQ Việt Nam trong việc vận động, kêu gọi giúp đỡ người dân gặp khó khăn do dịch bệnh, thông tin về việc nghiên cứu, sản xuất vaccine phòng Covid-19 của Việt Nam và các hoạt động chi viện y, bác sĩ vào TPHCM chống dịch.

Hiện vụ việc đang được cơ quan CSĐT Công an TP Vũng Tàu tiếp tục điều tra làm rõ.

Tin cùng chuyên mục