Bầu cử Quốc hội Singapore

SGGP
Ngày 10-7, hơn 2,65 triệu cử tri tại đảo quốc Singapore đi bỏ phiếu bầu 93 nghị sĩ Quốc hội nhiệm kỳ mới 2020-2025. 

Cử tri Singapore bỏ phiếu tại Trường trung học Chung Cheng, ngày 10-7-2020. Ảnh: Channel News Asia

Cử tri Singapore bỏ phiếu tại Trường trung học Chung Cheng, ngày 10-7-2020. Ảnh: Channel News Asia

Do phải thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội, bảo đảm an toàn trong thời gian dịch bệnh, nhiều điểm bầu cử tại Singapore đã rơi vào tình trạng tắc nghẽn, cử tri phải xếp hàng dài chờ bỏ phiếu. Cơ quan bầu cử Singapore (ELD) quyết định kéo dài thời gian bỏ phiếu tới 22 giờ ngày 10-7. Tính tới 17 giờ, giờ địa phương, đã có 2,15 triệu cử tri đi bỏ phiếu, chiếm 81% tổng số cử tri.

Đại dịch Covid-19, đối đầu thương mại Mỹ - Trung, kinh tế suy thoái, thất nghiệp gia tăng, sự xuất hiện của một số đảng mới... khiến bầu cử năm nay trở nên kịch tính và khó đoán định hơn. Với lợi thế đảng cầm quyền, các ứng viên của đảng Hành động Nhân dân (PAP) đưa ra những cam kết cụ thể hơn để thu hút phiếu bầu như đẩy nhanh các dự án hạ tầng đang ngưng trệ, xây dựng thêm các khu vui chơi, giải trí, cải tạo và nâng cấp các khu nhà ở do chính phủ xây dựng... 

HẠNH XUÂN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Hồ sơ - tư liệu

Ngành công nghiệp ô tô chật vật phục hồi sau dịch

Theo Hãng nghiên cứu thị trường IHS Markit, doanh số ô tô toàn cầu trong năm 2020 có thể giảm 22% so với 2019, tương đương hơn 70 triệu xe do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Thống kê này cho thấy, thị trường ô tô toàn cầu đang trải qua một trong những giai đoạn khó khăn nhất từ trước đến nay.

Chính trường thế giới

Thách thức lớn của tân Tổng thống Colombia

Với 54% số phiếu ủng hộ, luật sư chuyên về lĩnh vực kinh tế Ivan Duque, 42 tuổi, thuộc đảng Trung tâm Dân chủ (CD), đã trở thành tân Tổng thống Colombia và được giới quan sát đánh giá là sẽ mang lại làn gió mới trong 4 năm tới. 

 

Chuyện đó đây

Kích cầu tiêu dùng nội địa ở xứ Hàn

Hướng đến mục tiêu kích cầu tiêu dùng nội địa của chính phủ, Bộ Nông lâm, Công nghiệp chăn nuôi và Lương thực Hàn Quốc tuyên bố có kế hoạch thực hiện chiến dịch giảm giá du lịch nông thôn, sản phẩm nông nghiệp, chăn nuôi và dịch vụ ăn uống bằng nguồn ngân sách nhà nước. Ước tính, số tiền giảm giá cho kế hoạch này lên tới 74,8 tỷ won (62,5 triệu USD).