Bầu cử Tổng thống Mỹ 2020: Đua tranh quyết liệt tại các bang chiến trường

Theo Giáo sư W Joseph Campbell, Trường Truyền thông thuộc Đại học Hoa Kỳ ở Washington D.C, có khoảng 10-15 bang trong tổng số 50 bang của nước Mỹ thực sự đóng vai trò quyết định ai sẽ là người thắng cuộc và bước chân vào Nhà Trắng.
 Hiện Tổng thống Donald Trump và ứng cử viên Joe Biden đang bám đuổi quyết liệt trước cuộc đua vào Nhà Trắng. Ảnh: CNN
Hiện Tổng thống Donald Trump và ứng cử viên Joe Biden đang bám đuổi quyết liệt trước cuộc đua vào Nhà Trắng. Ảnh: CNN

Những bang chiến trường quan trọng nhất của cả hai đảng năm nay cũng từng là bang chiến trường cách đây 4 năm, bao gồm Wisconsin, Michigan, Pennsylvania.

Đây đều là những bang đã giúp ông Trump giành chiến thắng bất ngờ vào năm 2016. Những bang “buộc phải thắng” của ông Trump bao gồm cả North Carolina và Arizona. Trong khi đó, ứng cử viên Biden phải giành thắng lợi ở 3 bang gồm Wisconsin, Michigan và Pennsylvania, đồng thời phải giữ được bang Minnesota để bang này không ngả sang ủng hộ ông Trump.

Theo các cuộc thăm dò mới nhất, ông Biden dẫn ông Trump tại bang  Wisconsin 53%-44%, Michigan 52%-42% và Pennsylvania 52%-44%. Tuy nhiên, theo NBC, kẻ thách thức đảng Dân chủ chính là những cử tri chưa quyết định. Tại bang Texas, hai ứng cử viên cạnh tranh quyết liệt về tỷ lệ ủng hộ trong số các cử tri độc lập với 41% dành cho ông Trump và 40% dành cho ông Biden. Tuy nhiên, trong cuộc bầu cử năm 2016, ông Trump tạo ra cách biệt lên tới 14% so với bà Clinton trong cuộc thăm dò tương tự.

Trong một diễn biến liên quan, ông Trump được cho là giành chiến thắng quan trọng trước bầu cử sau khi Thượng viện Mỹ phê chuẩn bà Amy Coney Barrett làm Thẩm phán Tòa án Tối cao ngày 27-10. Cùng ngày, bà Barrrett đã tuyên thệ nhậm chức. 

Tin cùng chuyên mục