Bầu cử Tổng thống Mỹ: Cuộc đua tốn kém nhất lịch sử

 Theo hãng tin CNBC, Trung tâm Phản ứng chính trị (CRP) cho biết, tổng chi tiêu cho cuộc bầu cử năm nay ở Mỹ sẽ đạt gần 14 tỷ USD và có thể trở thành cuộc bầu cử tốn kém nhất trong lịch sử, vượt xa so với ước tính của CRP trước đó là 11 tỷ USD.
Một cuộc vận động tranh cử của Tổng thống Mỹ Donald Trump tại Sanford, Florida, ngày 12-10. Ảnh: NYTimes
Một cuộc vận động tranh cử của Tổng thống Mỹ Donald Trump tại Sanford, Florida, ngày 12-10. Ảnh: NYTimes

Chiến dịch tranh cử của ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden và Tổng thống Donald Trump được dự đoán có chi phí lên tới khoảng 6,6 tỷ USD, tăng vọt so với mức 2,4 tỷ USD trong cuộc bầu cử năm 2016.

Một kỷ lục khác cũng được thiết lập, đó là con số hơn 80 triệu cử tri Mỹ đã đi bỏ phiếu bầu cử sớm, tương đương hơn 58% tổng số cử tri Mỹ tham gia bỏ phiếu trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2016 (có 138 triệu người Mỹ đi bầu cử). Ngoài ra, do lo ngại về những thay đổi sau bầu cử, người dân Mỹ đổ xô mua vũ khí.

Số đơn yêu cầu kiểm tra lý lịch người mua vũ khí (bắt buộc đối với các cửa hàng bán vũ khí) đã đạt con số kỷ lục 3,9 triệu đơn vào tháng 6-2020, trong khi mức trung bình trong năm 2019 là 2,3 triệu đơn.

Các nhà sản xuất thậm chí không thể cung ứng đủ nhu cầu ngày càng lớn của khách hàng tạo nên tình trạng khan hiếm và giá bán tăng vọt.

Tin cùng chuyên mục