Bầu cử Tổng thống Mỹ: Hàng ngàn phiếu bầu bị thất lạc

Giám đốc phụ trách bầu cử của quận Butler, bang Pennsylvania, cho biết vẫn chưa xác định được tung tích của nhiều phiếu bầu dự kiến sẽ được chuyển đến các cử tri trong cuộc bầu cử vào tuần tới. 

Theo CNN, các quan chức bưu điện cho biết, quận đã nhận được hơn 10.000 cuộc điện thoại tìm kiếm thông tin về các lá phiếu đã được yêu cầu nhưng không nhận được. Sự thiếu sót này đặc biệt đáng ngại vì Pennsylvania là một trong các bang chiến địa trong bầu cử Tổng thống Mỹ năm nay. Cử tri quận Butler vào năm 2016 đã bỏ phiếu áp đảo cho Tổng thống Donald Trump so với ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ Hillary Clinton.

Còn 3 ngày nữa là đến ngày bầu cử (3-11), nhưng hiện đã có hơn 9 triệu cử tri Texas bỏ phiếu, vượt qua tổng số 8,969 triệu người tham gia bỏ phiếu 4 năm trước. Con số này cho thấy sự quan tâm của cử tri Texas trong cuộc bầu cử năm nay. Trong số hơn 9 triệu phiếu đã bầu của cử tri Texas, hơn 8 triệu được bỏ trực tiếp, phần còn lại qua bưu điện. Đã có hơn 85 triệu người Mỹ bỏ phiếu sớm trong cuộc bầu cử năm 2020, so với 58 triệu phiếu bầu sớm  trong cuộc bầu cử năm 2016. 

Trong lúc này, Tổng thống Mỹ Donald Trump và ứng cử viên đảng Dân chủ Joe Biden tiến hành hàng loạt các chuyến vận động tranh cử nước rút tại nhiều bang quan trọng như Florida, Michigan, Iowa, Minnesota và Wisconsin. Đây cũng là các bang có báo động đỏ về số ca mắc Covid-19.

Tin cùng chuyên mục