Bầu cử Tổng thống Pháp chính thức bước vào vòng 2

Theo các cuộc thăm dò ý kiến, ứng cử viên Tổng thống Pháp, Emmanuel Macron được cử tri Pháp yêu thích và lựa chọn.

Trưa 7-5 (theo giờ Việt Nam), gần 67.000 điểm bỏ phiếu trên toàn nước Pháp đã bắt đầu mở cửa đón hơn 45 triệu cử tri đủ tiêu chuẩn đi bỏ phiếu vòng 2, cũng là vòng quyết định để chọn ra Tổng thống mới lãnh đạo nước Pháp 5 năm tới.

Bầu cử Tổng thống Pháp chính thức bước vào vòng 2 ảnh 1 Người dân bỏ phiếu bầu cử vòng 2 cuộc bầu cử Tổng thống Pháp 2017 tại một điểm bỏ phiếu ở Vaulx-en-Velin, Pháp, ngày 7-5-2017. Ảnh: REUTERS
Đây được coi là cuộc bầu cử gay cấn nhất trong lịch sử nước Pháp từ trước tới nay và kết quả của nó sẽ không chỉ tác động tới nền kinh tế lớn thứ hai châu Âu, mà của cả Liên minh châu Âu (EU).
Bầu cử Tổng thống Pháp chính thức bước vào vòng 2 ảnh 2 Bà Marine Le Pen đi bỏ phiếu bầu cử vòng 2 cuộc bầu cử Tổng thống Pháp 2017 tại một điểm bỏ phiếu ở Henin-Beaumont, Pháp, ngày 7-5-2017. Ảnh: REUTERS
Lựa chọn của cử tri Pháp trong ngày hôm nay 7-5 sẽ quyết định nước Pháp đi theo một trong hai con đường phát triển hoàn toàn trái ngược, do hai ứng cử viên, một người theo đường lối trung dung ủng hộ toàn cầu hóa và hội nhập sâu hơn với EU là cựu Bộ trưởng Kinh tế Emmanuel Macron và một người theo xu hướng cực hữu, chủ trương đóng cửa biên giới và xóa sổ đồng tiền chung châu Âu là Cựu Chủ tịch Đảng Mặt trận Dân tộc cực hữu Marine Le Pen, đưa ra.
Bầu cử Tổng thống Pháp chính thức bước vào vòng 2 ảnh 3 Ứng cử viên Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đi bỏ phiếu bầu cử vòng 2 cuộc bầu cử Tổng thống Pháp 2017 tại một điểm bỏ phiếu ở Le Touquet, Pháp, ngày 7-5-2017. Ảnh: REUTERS
Theo Reuters, các cuộc thăm dò ý kiến cho thấy, cử tri Pháp sẽ chọn Emmanuel Macron, cựu Bộ trưởng Kinh tế 39 tuổi, và tỷ lệ ủng hộ bà Marine Le Pen thấp hơn so với ông Macron, khoảng 26%.

Trước đó, người dân Pháp ở nước ngoài và một số vùng lãnh thổ hải ngoại đã tới các điểm bỏ phiếu sớm để đưa ra sự lựa chọn của mình.

Hơn 50.000 cảnh sát đã được huy động cùng nhiều biện pháp tăng cường an ninh đã được triển khai để bảo đảm cho cuộc bầu cử quan trọng này.

Tin cùng chuyên mục