- Chuyện bay thẳng này thực chất không phải để kiếm lời, mà đích chính là khuếch trương thương hiệu. Mở được tuyến bay thẳng tới thị trường lớn nhất, sẽ giúp uy tín của doanh nghiệp tăng lên. Trong kinh doanh, tăng uy tín là sẽ có thêm cơ hội mần ăn, hoặc dễ dàng hơn trong việc vay vốn. Hoặc nói theo chuyện đang thời sự, hãng bay uy tín thì dễ… lôi kéo phi công!
- À, khá nhiều chuyến bay quốc nội trong vài tuần qua đã liên tục delay. Nguyên nhân là do thiếu phi công. Ở một hãng bay giá rẻ, phi công phải tăng ca vượt quá mức quy định. Bị tuýt còi từ Cục Hàng không, hãng hàng không phải điều chỉnh, nên lịch bay không còn đảm bảo như thông báo.
- Hạ tầng lẫn nhân lực hàng không ở xứ mình đều chưa chắc chân. Xảy ra việc giành lao động của nhau thông qua trả lương cao hơn, mới thấy cạnh tranh kiểu gì cũng phải đảm bảo quyền lợi và sự an toàn của hành khách.
- Doanh nghiệp đua cạnh tranh mới cải thiện được dịch vụ. Nhưng nếu họ không khỏe mà lại ráng đua, cả thị trường sẽ mệt. Người tiêu dùng lúc nào cũng mong được bay trên những chuyến bay thông suốt, an toàn.