Bayer kỷ niệm 150 năm “Khoa học vì cuộc sống tốt đẹp hơn”

Trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 150 năm thành lập tập đoàn, Bayer đang tổ chức chương trình triển lãm vòng quanh thế giới tại 30 địa điểm ở châu Âu, châu Mỹ, châu Á, châu Phi và Úc. Ở Việt Nam, TPHCM, vinh dự là một trong những điểm đến của tour triển lãm toàn cầu này vào tháng 11 sắp tới. Với chủ đề - và cũng là sứ mệnh của Tập đoàn “Bayer: Khoa học vì cuộc sống tốt đẹp hơn”, buổi triển lãm tuần qua tập trung vào các chủ đề về chăm sóc sức khỏe, nông nghiệp và vật liệu công nghệ cao…, mong muốn mang đến cho khách tham quan cơ hội trải nghiệm cách mà Bayer đã và đang góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho con người như thế nào trên thế giới.
Bayer kỷ niệm 150 năm “Khoa học vì cuộc sống tốt đẹp hơn”

Trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 150 năm thành lập tập đoàn, Bayer đang tổ chức chương trình triển lãm vòng quanh thế giới tại 30 địa điểm ở châu Âu, châu Mỹ, châu Á, châu Phi và Úc. Ở Việt Nam, TPHCM, vinh dự là một trong những điểm đến của tour triển lãm toàn cầu này vào tháng 11 sắp tới. Với chủ đề - và cũng là sứ mệnh của Tập đoàn “Bayer: Khoa học vì cuộc sống tốt đẹp hơn”, buổi triển lãm tuần qua tập trung vào các chủ đề về chăm sóc sức khỏe, nông nghiệp và vật liệu công nghệ cao…, mong muốn mang đến cho khách tham quan cơ hội trải nghiệm cách mà Bayer đã và đang góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho con người như thế nào trên thế giới.

Bayer kỷ niệm 150 năm “Khoa học vì cuộc sống tốt đẹp hơn” ảnh 1

Lễ ký kết ra mắt quyển sách thiếu nhi về môi trường “Trái đất bị làm sao thế?” giữa Bayer, First News và Live and Learn.

Tour triển lãm mang tính tương tác cao

Tại hầu hết các triển lãm, khách tham quan được khuyến cáo “Không chạm vào hiện vật”, nhưng tại Triển lãm kỷ niệm của Bayer sẽ không có quy định này. Ngược lại, vật trưng bày - kính hiển vi, các máy ảnh nhiệt, trò chơi kỹ thuật số và nhiều mô hình khác…, được thiết kế để khách tham quan chạm vào và chơi thử. Triển lãm được thực hiện dựa trên ý tưởng vừa kết hợp yếu tố giải trí, vừa mang tính giáo dục nhằm khuyến khích khách tham quan tương tác với các hiện vật trưng bày. “Nhiều người chỉ biết đến Bayer qua các sản phẩm và dịch vụ một cách gián tiếp.

Bằng những hiện vật triển lãm lấy từ thực tế cuộc sống và qua những ví dụ cụ thể, triển lãm có thể minh họa rõ nét Bayer bằng những nghiên cứu và sáng tạo của mình đã giúp cải thiện cuộc sống của hàng triệu người trên thế giới như thế nào” - Bà Celina Chew, Đại diện Cao cấp Bayer khu vực Bắc Á đã giải thích tại buổi gặp gỡ báo chí. Cũng theo bà: “Triển lãm cũng sẽ cho thấy cách nhân viên của chúng tôi thực hiện “kim chỉ nam” của Tập đoàn Bayer: Khoa học vì cuộc sống tốt đẹp hơn như thế nào trong thực tế”.

Những vật phẩm trưng bày bao gồm 22 chiếc hộp, mỗi hộp có chiều cao khoảng 2 mét và chứa một chữ cái viết hoa. Mỗi chữ cái này đề cập đến một chủ đề liên quan đến Bayer, ví dụ như chữ E tượng trưng cho Energy-efficient Mobility (Phương tiện di chuyển tiết kiệm Năng lượng) hoặc chữ R tượng trưng cho Rice (lúa gạo). Mỗi hộp chứa các hình ảnh và thông tin nhằm giải đáp các câu hỏi xoay quanh khía cạnh khoa học và xã hội của Bayer… “Những ai muốn có một trải nghiệm thú vị và tìm hiểu về cách mà những nghiên cứu khoa học có thể làm đa dạng cuộc sống của chúng ta như thế nào đều được chúng tôi hoan nghênh mời đến tham quan triển lãm. Chúng tôi rất háo hức chào đón các bạn tại sự kiện đặc biệt này” - ông David J.Champion, Tổng Giám đốc Bayer Việt Nam chia sẻ. Được biết, triển lãm sẽ được tổ chức tại TPHCM từ ngày 11 đến ngày 13-11-2013 tại Trung tâm Hội nghị White Palace.

Chương trình triển lãm đặc biệt này đã được tổ chức đầu tiên tại tại Leverkusen, Đức - Thủ phủ của Tập đoàn Bayer, vào tháng 2 vừa qua. Vào đầu tháng 3, Ban Tổ chức Triển lãm toàn cầu đã đóng tất cả các vật phẩm trưng bày thành những kiện hàng lớn, bắt đầu một “tour lưu diễn vòng quanh thế giới”. Tour triển lãm này sẽ “đến thăm” TPHCM cùng nhiều thành phố lớn khác trên thế giới như Luân Đôn, Sao Paulo, Thượng Hải, Sydney, v.v. trong lịch trình 2013 của mình.

Ra mắt sách thiếu nhi về biến đổi khí hậu

Quyển sách Thiếu nhi của Bayer về biến đổi khí hậu có tựa đề “Trái đất bị làm sao thế?” được thực hiện nhằm mục đích cung cấp cho các em nhỏ từ 6-12 tuổi một tài liệu đọc vui nhộn, dễ hiểu và hữu ích về chủ đề biến đổi khí hậu. Với hình ảnh minh họa màu sắc, vui nhộn và gần gũi, quyển sách đã thể hiện những kiến thức khoa học phức tạp một cách đơn giản, dễ hiểu qua những ví dụ thực tiễn và có thể thực hiện một cách dễ dàng. Phiên bản tiếng Việt của quyển sách được thực hiện dựa trên phiên bản tiếng Anh vốn đã được giới thiệu rất thành công tại một số nước như Thái Lan, Trung Quốc, Cam-pu-chia. Đây là kết quả hợp tác của Bayer Việt Nam, First News và Live & Learn nhằm sản xuất và phân phối sách tại các trường tiểu học địa phương.

Bayer kỷ niệm 150 năm “Khoa học vì cuộc sống tốt đẹp hơn” ảnh 2

Tour triển lãm toàn cầu sẽ ghé TPHCM vào tháng 11 sắp tới

Ở giai đoạn đầu của dự án trong năm 2013, Bayer Việt Nam sẽ trao tặng 6.000 quyển sách đến khoảng 20 trường tiểu học tại khu vực phía Nam, bao gồm TPHCM, tỉnh Bình Dương, Đồng Nai và một số điểm tại khu vực đồng bằng sông Cửu Long. “Việc giúp trẻ em hiểu được vấn đề biến đổi khí hậu và hơn thế nữa, để các em hiểu rằng mình có thể làm được nhiều điều cho môi trường là rất quan trọng. Quyển sách này không chỉ đề cập về vấn đề môi trường mà còn khuyến khích và tạo cảm hứng cho các em, và hy vọng các bậc phụ huynh, thầy cô giáo sẽ cùng tham gia trong việc thể hiện trách nhiệm xã hội của mình để cùng chia sẻ một cuộc sống tốt đẹp hơn”- Bà Nguyễn Thúy Hằng, Phó Giám đốc Tổ chức Sống và Học tập vì Môi trường và Cộng đồng cho biết.

Bayer là một tập đoàn toàn cầu với chuyên môn trong các lĩnh vực chính: Chăm sóc sức khỏe, Nông nghiệp và Vật liệu Công nghệ cao. Sản phẩm và dịch vụ của Bayer được thiết kế để đáp ứng nhu cầu và nâng cao chất lượng cuộc sống của con người. Đồng thời, tập đoàn hướng đến việc tạo nên các giá trị thông qua các hoạt động sáng tạo, nghiên cứu và phát triển. Bayer tuân thủ các nguyên tắc phát triển bền vững, thể hiện trách nhiệm công dân xã hội và đạo đức của công ty. Trong năm tài chính 2012, tập đoàn có 110.500 lao động và đạt doanh số 39,8 tỷ Euro. Chi phí đầu tư lên đến 2,0 tỷ Euro, chi phí Nghiên cứu và Phát triển đạt 3,0 tỷ Euro.

GIANG HÀ

Tin cùng chuyên mục