Bé 5 tuổi bị bêu xấu trên mạng xã hội vì trộm vòng tay giá 10.000 đồng

Lỡ trộm vòng tay trị giá 10.000 đồng một cháu bé ở Đắk Lắk đã bị chủ shop thời trang chụp ảnh, quay clip bêu xấu trên mạng xã hội.

Ngày 1-12, Công an phường Tân Tiến (TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) đang xác minh, làm rõ vụ việc bé gái 5 tuổi bị chủ một cửa hàng phụ kiện thời trang quay video, đăng hình ảnh phản ánh việc bé trộm vòng tay lên mạng xã hội gây xôn xao dư luận.

Trước đó, tối 29-11 và ngày 30-11 trên mạng xã hội xuất hiện bài đăng với nội dung: “Truy tìm người thân bé gái này mới qua shop ăn cắp một chiếc vòng tay. Tên tay là tang vật bé lấy nhé. Ai là người nhà thì qua shop làm việc ngay với em”.

Kèm với bài đăng là hình ảnh một cô bé được chụp rõ mặt đang cầm một chiếc vòng tay cao su màu trắng và clip một bé gái do quá lo sợ cô bé này đã bật khóc.

Sau khi đăng tải, bài viết đã được hàng chục ngàn lượt chia sẻ và bình luận. Trong đó, cộng đồng mạng cũng phản ứng về việc đăng ảnh bé gái không chịu che mặt và chủ shop làm quá vụ việc khi chiếc còng tay không có giá trị làm ảnh hưởng đến danh dự, tâm lý cháu bé.

Bé gái 5 tuổi bị bêu rếu lên mạng xã hội vì lỡ trộm vòng tay 10.000 đồng
Sau khi sự việc xảy ra, Công an phường Tân Tiến đã mời người đăng tải bài viết cùng gia đình cháu bé đến làm việc. Người đăng bài viết là chị T. (29 tuổi, chủ shop phụ kiện, quần áo trên đường Y Ngông, phường Tân Tiến).
Theo chủ shop này, khoảng 17 giờ ngày 29-11, bé N. (5 tuổi, ngụ phường Tân Tiến) đã vào shop và có lấy đi một vòng tay cao su màu trắng, có giá khoảng 10.000 đồng. Khi phát hiện chị chặn cháu bé lại, dò hỏi nhà ở đâu nhưng bé gái không trả lời. Do đó, chị T. đã chụp hình cháu bé và quay video để đăng lên trang Facebook cá nhân. Và khoảng 40 phút sau khi bài viết đăng tải, gia đình cháu bé đã tìm đến shop thời trang và đón cháu bé về nhà.

Tại cơ quan công an, mẹ bé N. cho biết, vào sáng 29-11, chị gửi con cho bà ngoại trông để đi làm. Nhưng sau đó cháu N. đã tự ý đi ra ngoài, đến cửa hàng và có hành động không tốt. Qua làm việc, chị T. đã trực tiếp xin lỗi gia đình bé gái và mẹ cháu N. cũng gửi lời xin lỗi chị T. về hành vi của con gái mình.

Trao đổi qua điện thoại, chị T. cho biết, khi thấy cháu bé chỉ đi một mình và hỏi gì cũng im lặng, kèm với việc lấy cắp đồ nên chị đã quay clip, chụp ảnh lại và đăng tải lên Facebook nhằm cho người nhà thấy để đến đón bé về cũng như dạy dỗ tật xấu của bé.

“Tôi không có hành vi đánh đập hay dọa nạt cháu bé và cũng rất hối hận về hành động của mình. Khi đăng tải được một thời gian ngắn, bản thân tôi cũng đã nhanh chóng gỡ bài đăng khỏi tài khoản của mình”, chị T. chia sẻ.

Tin cùng chuyên mục