Bé gái sơ sinh bị bỏ rơi trước cổng chùa

Khoảng 5 giờ 15 phút sáng 12-8, trong khi đi lễ chùa Tượng Sơn, một số người dân ở thôn 3, xã Sơn Giang, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh đã phát hiện 1 bé gái sơ sinh bị bỏ trước cổng chùa.
Bé gái sơ sinh bị bỏ rơi trước cổng chùa

(SGGPO).- Khoảng 5 giờ 15 phút sáng 12-8, trong khi đi lễ chùa Tượng Sơn, một số người dân ở thôn 3, xã Sơn Giang, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh đã phát hiện 1 bé gái sơ sinh bị bỏ trước cổng chùa.

Hiện bé gái sơ sinh đang được chăm sóc tại Trạm Y tế xã Sơn Giang

Người dân cho biết, thời điểm đó khi vừa đến trước cửa chùa Tượng Sơn nhìn sang bên trái cổng chùa có một gói áo cuộn tròn để ở bậc tam cấp lên xuống. Nghi có điều gì đó bất thường nên tiến lại gần quan sát và mở ra xem thì phát hiện một bé gái sơ sinh khoảng 1 ngày tuổi, cân nặng khoảng 3kg, người tím tái. Ngay lập tức, người dân đã đưa bé gái đến Trạm Y tế xã Sơn Giang để kiểm tra. Sau khi được các y, bác sỹ thăm khám, chăm sóc, tình trạng sức khỏe của bé gái đã trở lại bình thường.

Một lãnh đạo UBND xã Sơn Giang cho biết, bé gái có khuôn mặt xinh xắn, kháu khỉnh, thời điểm phát hiện dây rốn vừa được cắt xong, nhiều khả năng mới được hạ sinh vào lúc đêm tối. Hiện tại bé gái sơ sinh này được giao cho Trạm Y tế xã Sơn Giang tiếp tục chăm sóc, theo dõi. Trước mắt chính quyền sẽ thông báo rộng rãi để ai là người thân của bé thì đến nhận lại, sau đó nếu không có ai đến nhận và ai có nguyện vọng nhận nuôi bé thì sẽ tiến hành làm thủ tục đúng trình tự quy định.

DƯƠNG QUANG

Tin cùng chuyên mục