Bế mạc SEA Games 28

Sau gần hai tuần tranh tài, lễ bế mạc SEA Games 28 đã tổ chức vào tối 16-6. Lễ bế mạc tập trung vào chủ đề “Tán dương sự phi thường”. Ngày hội đã tán dương chiến thắng của tinh thần con người cả trong thể thao và cuộc sống đời thường.

Bế mạc SEA Games 28 ảnh 1

Toàn cảnh buổi lễ

Bế mạc SEA Games 28 ảnh 2

Những tình nguyện viên của giải cầm các bảng giới thiệu các môn tranh tài tại SEA Games 28

SEA Games 28 đã cho thấy những con người Đông Nam Á rất đỗi bình thường vẫn có thể đạt tới thành công nếu như có được giấc mơ phi thường. Họ không chỉ là những nhà vô địch mà còn truyền cảm hứng tới cho tất cả mọi người về ý chí phấn đấu trong cuộc sống đời thường. 

Diễu hành của các đoàn VĐV tại lễ bế mạc

Cuộc diễu hành của những con tem không đơn thuần là tái hiện lại những thế hệ đã qua của nước chủ nhà mà quan trọng là thể hiện được tình bạn hữu bởi vì tem thư chính là thứ đã kết nối mọi người lại với nhau. Lễ bế mạc được chủ nhà Singapore sử dụng pháo hoa, ánh đèn laser trên nền nhạc của DJ nổi tiếng Ferry Corsen đã làm cho ngày chia tay trở nên lung linh, đáng nhớ hơn.

Malaysia sẽ là nước chủ nhà của SEA Games 2017

SEA Games tiếp theo sẽ diễn ra tại Malaysia vào năm 2017. Nước chủ nhà mới Malaysia tận dụng buổi lễ bế mạc tại Singapore cũng đã gửi thông điệp về tình đoàn kết tới bạn bè trong khu vực Đông Nam Á.

 Giám đốc điều hành Ủy ban tổ chức SEA Games 29 Zolkples Embong vừa đưa ra những lời hứa hẹn rất ấn tượng về kỳ SEA Games sắp tới. Ông Embong cho rằng kỳ SEA Games ở Malaysia cũng sẽ cố gắng phát huy sức mạnh của công nghệ kỹ thuật số. Người đàn ông 55 tuổi đưa ra những hứa hẹn khiến VĐV, HLV và cả người hâm mộ khu vực Đông Nam Á kỳ vọng một kỳ SEA Games ấn tượng hơn cả SEA Games ở Singapore. Thứ nhất, lần đầu tiên SEA Games sẽ tổ chức trên hai địa điểm là Kuala Lumpur và Borneo. Thứ hai, những môn thể thao mùa đông cũng sẽ lần đầu tiên được đưa vào thi đấu như trượt băng và hockey trên băng sẽ được tổ chức. Những VĐV thi đấu cùng 1 môn sẽ ở cùng khách sạn để tiện đi lại, tiết kiệm cho chủ nhà thay vì bố trí khách sạn cho toàn đoàn thể thao quốc gia.

Ông Embong khẳng định sẽ giảm bớt những môn thể thao không thuộc Olympic ra khỏi danh sách các môn thi đấu ở SEA Games 29. Ông Embong dự kiến kinh phí cho SEA Games 2017 khoảng 250-300 triệu USD.

Hoàng Hưng – Dũng Phương

Tin cùng chuyên mục