Becamex IDC, VSIP và EIU hợp tác cùng các đối tác Đổi mới sáng tạo hàng đầu Singapore

Trong chuyến thăm chính thức cấp Nhà nước tới Singapore từ ngày 24 đến ngày 26-2 của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng Phu nhân, Becamex IDC cùng Sembcorp và VSIP đã công bố hợp tác thúc đẩy đổi mới sáng tạo, công nghiệp 4.0, phát triển bền vững, những nền tảng tăng trưởng mới cho Việt Nam.

Nghi thức ký kết MOU thành lập Trung tâm Đổi mới sáng tạo Công nghiệp 4.0 Việt Nam Singapore giữa Becamex IDC, VSIP, EIU, SPI và SiTA trước sự chứng kiến của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc
Nghi thức ký kết MOU thành lập Trung tâm Đổi mới sáng tạo Công nghiệp 4.0 Việt Nam Singapore giữa Becamex IDC, VSIP, EIU, SPI và SiTA trước sự chứng kiến của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc

Theo đó, các bên thống nhất thành lập Trung tâm Đổi mới sáng tạo Công nghiệp 4.0 Việt Nam-Singapore (VSIIC) tại trường ĐHQT Miền Đông (EIU) với các đối tác Singapore Polytechnic Quốc tế và Liên minh Chuyển đổi Thông minh i4.0 (Smart i4.0 Transformation Alliance - SiTA) của Singapore.

Việc thành lập trung tâm này thể hiện cam kết của Becamex IDC, VSIP và EIU trong việc đồng hành cùng doanh nghiệp trong hành trình chuyển đổi công nghiệp 4.0.

 Thông qua hợp tác cùng các đối tác hàng đầu của Singapore trong lĩnh vực đào tạo, thúc đẩy và chuyển giao công nghệ 4.0 trong sản xuất, trung tâm được thành lập với mục đích đẩy nhanh việc áp dụng công nghệ 4.0, nâng cao năng lực cạnh tranh của Việt Nam với vị thế là trung tâm sản xuất của châu Á.

VSIIC sẽ đóng một vai trò quan trọng trong hệ sinh thái sản xuất công nghiệp, cũng như trong việc đào tạo lực lượng lao động sẵn sàng cho tương lai và thúc đẩy chuyển đổi, nâng cấp liên tục của doanh nghiệp sản xuất với các hoạt động toàn diện: giáo dục và đào tạo, nghiên cứu và phát triển, giới thiệu công nghệ, đánh giá mức độ sẵn sàng và tư vấn để hỗ trợ doanh nghiệp áp dụng các giải pháp công nghệ 4.0 phù hợp giúp cải thiện năng suất và quy trình quản lý kinh doanh của doanh nghiệp. 

Becamex IDC, VSIP và EIU hợp tác cùng các đối tác Đổi mới sáng tạo hàng đầu Singapore ảnh 1 Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng trao giấy phép đầu tư cho Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore (VSIP) III  tại Bình Dương
Đồng thời, cũng trong khuôn khổ chuyến thăm Singapore lần này của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, EIU và Sembcorp đã ký biên bản hợp tác với mục tiêu thúc đẩy các giải pháp phát triển bền vững nhằm hỗ trợ quá trình chuyển đổi sang năng lượng sạch tại Việt Nam và phát triển đội ngũ nhân lực cho ngành.

Trung tâm Sembcorp-EIU về các giải pháp bền vững (Sembcorp EIU Sustainability Center - SESC) được thành lập nhằm thúc đẩy việc xây dựng năng lực cho sinh viên và đội ngũ giảng dạy thông qua mội trường thực tế, phù hợp với ngành năng lượng mặt trời.

Sự hợp tác này sẽ tạo cơ hội để cùng bắt tay thực hiện các dự án nghiên cứu liên quan đến ngành và triển khai thương mại công nghệ. Các hoạt động sẽ giúp nâng cao nhận thức về việc áp dụng công nghệ và đổi mới sáng tạo cho phát triển bền vững trong doanh nghiệp.

Được thành lập bởi Becamex IDC và VSIP, Trường ĐHQT Miền Đông (EIU) được xác định là chủ thể tiên phong trong việc thúc đẩy Đổi mới sáng tạo, nghiên cứu & phát triển, chuyển giao công nghệ, đào tạo phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, những nền tảng tiên quyết thúc đẩy nâng cao năng suất lao động, tăng trưởng bền vững, phát triển kinh tế xã hội cho Bình Dương và cả nước.

Những hoạt động hợp tác thể hiện định hướng và cam kết phát triển Khu công nghiệp Khoa học công nghệ cho tương lai cũng như Vùng đổi mới sáng tạo Bình Dương thông qua việc thu hút các chủ thể đổi mới sáng tạo, các trung tâm xuất sắc, các doanh nghiệp công nghê, thúc đẩy hợp tác viện trường và doanh nghiệp.


Tin cùng chuyên mục